Phòng khám đa khoa Maria bị phạt 11,5 triệu đồng

29/06/2012 11:39 GMT+7

(TNO) Hôm nay 29.6, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 27.6 đã lập biên bản xử phạt Phòng khám Đa khoa Maria (số 65- 67 phố Thái Thịnh, Q.Đống Đa, Hà Nội) 11,5 triệu đồng khi phát hiện nhiều sai phạm: quảng cáo không đúng nội dung đã được cơ quan chức năng cấp phép.

phòng khám đa khoa maria
Phòng khám đa khoa Maria trên phố Thái Thịnh bị phạt 11,5 triệu đồng - Ảnh: Đan Hạ

Trước đó, ngày 29.2, Báo Thanh Niên đã đăng bài “Mất tiền oan ở phòng khám “ngoại” phản ánh trường hợp vợ chồng chị Nguyễn T.M.H (23 tuổi, ở Hải Dương) đến khám tại phòng khám này, được chẩn đoán bị sùi mào gà, điều trị hết gần 150 triệu đồng. Đáng bức xúc là phòng khám này nói chị H. không thể có con khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Tuy nhiên, khi chị H. đi khám lại tại Bệnh viện ĐH Y thì được các bác sĩ chẩn đoán sức khỏe hoàn toàn bình thường, không mắc sùi mào gà, hoàn toàn có thể sinh con.

Cũng với “chiêu mắc dọa bệnh nặng”, khoảng giữa tháng 4 vừa qua, phòng khám này đã yêu cầu chị Đ.T.K.Q (35 tuổi, ở Q.Đống Đa, Hà Nội) trả hơn 24 triệu đồng để điều trị bệnh sùi mào gà trong 4 ngày. Theo bác sĩ tại phòng khám này chẩn đoán, chị Q. bị sùi mào gà và có dấu hiệu ung thư, phải điều trị trong 15 ngày.

Sau 4 ngày điều trị hết quá nhiều tiền, chị Q. đã đi khám tại bệnh viện nhà nước thì được kết luận là sức khỏe hoàn toàn bình thường, không mắc sùi mào gà. Chị Q. đã có đơn tố cáo gửi Sở Y tế Hà Nội.

Được biết, trong năm 2011, phòng khám Maria đã 2 lần bị xử phạt do bác sĩ hành nghề khi chưa có giấy phép và nội dung quảng cáo chưa được phê duyệt.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.