Phóng viên báo và đài phát thanh Truyền hình Long An bị tấn công

27/09/2017 19:25 GMT+7

Chiều 27.9, Công an H.Thạnh Hóa (Long An) cho biết đã trực tiếp làm việc, ghi lời khai 3 phóng viên (PV) đang tác nghiệp bên ngoài khu vực nhà máy Tâm Sinh Nghĩa thì bị tấn công.

Theo thông tin ban đầu, 3 PV đang tác nghiệp thì bị một nhóm thanh niên chưa rõ lai lịch tấn công khiến 1 PV bị xây xát. Ngoài ra, một số máy móc phục vụ công tác chuyên môn bị hư hỏng.
Khoảng 8 giờ 27.9, nhóm 3 PV gồm Nguyễn Thị Mận (Báo Long An), Cao Thị Kim Ngân và Phạm Đức Cảnh (Đài phát thanh và truyền hình Long An) đến tìm hiểu, ghi nhận ý kiến của người dân về vấn đề nhà máy Tâm Sinh Nghĩa (ở ấp 3, xã Tân Đông, H.Thạnh Hóa, tỉnh Long An) xả trực tiếp ra kênh 3, đoạn thuộc ấp 3, xã Tân Đông, H.Thạnh Hóa, gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường xung quanh.
Hiện trường PV đến chụp hình bị đánh Ảnh: PV cung cấp
Lúc này, 4 thanh niên đến hăm dọa và ngăn cản không cho các PV quay phim, chụp hình. Sau đó hai thanh niên xông vào quật ngã, đè anh Phạm Đức Cảnh xuống đất để hai thanh niên khác tiếp tục dùng tay, chân đấm, đá liên tiếp vào mặt, bụng anh Cảnh.
Không chỉ có vậy, một trong những này còn giật máy quay phim trên tay anh Cảnh cùng thẻ nhớ và liên tục có lời nói hăm dọa anh này. Hai PV khác thấy vậy liền rời địa điểm tác nghiệp
Nhóm PV đã đến UBND xã Tân Đông trình báo sự việc. Công an H.Thạnh Hóa đã triệu tập một số đối tượng hành hung PV và lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Ông Đỗ Văn Khánh, Quản lý nhà máy Tâm Sinh Nghĩa, xác nhận 4 người tham gia hành hung PV là công nhân đang thi công hàng rào của nhà máy. Những công nhân này đang làm việc cho một chủ thầu khác, phụ trách thi công hàng rào cho nhà máy.
Ông Nguyễn Tân Thuấn, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, thông tin hiện công suất xử lý của nhà máy khoảng 250 tấn rác/ngày đêm.
Hiện nhà máy này đang quá tải do đang tiếp nhận khoảng 400 tấn rác/ngày ở các huyện: Bến Lức, Tân Thạnh, Đức Hòa, Châu Thành, Thủ Thừa, Tân Trụ và TP.Tân An.
Tối 27.9, ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo Long An cho biết, đã báo cáo nhanh đến Chủ tịch UBND tỉnh nội dung sự việc 3 PV đang tác nghiệp ngoài hàng rào nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa (tọa lạc xã Tân Đông, H.Thạnh Hóa) thì bị nhóm 4 thanh niên có hành động cản trở, tấn công khiến một PV quay phim bị thương nhẹ, hư hỏng máy móc, thiết bị.
Lãnh đạo Hội Nhà báo, Đài phát thanh và truyền hình Long An, Báo Long An đã trực tiếp gặp UBND xã Tân Đông, Công an H.Thạnh Hóa để phối hợp làm rõ hành vi của nhóm côn đồ.
Hội Nhà báo tỉnh Long An cũng đã báo cáo về Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam toàn bộ diễn biến sự việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.