Phú Yên: Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa... tái xuất

Đức Huy
Đức Huy
03/03/2020 15:52 GMT+7

Biển thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) có dòng chảy phức tạp nên UBND Tuy Hòa tái thành lập, duy trì Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa để ứng cứu kịp thời khi du khách gặp nạn.

Ông Lê Vĩnh Thành, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho biết Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa đã được tái lập và chính thức hoạt động vào sáng ngày 3.3 với 20 thành viên, do Trung tâm công ích dịch vụ công thành phố quản lý.
Chức năng của Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa là tham gia ứng cứu các tai nạn đuối nước, sóng cuốn và các sự cố khi tắm biển; tuyên truyền, nhắc nhở khách du lịch và nhân dân về các biện pháp phòng tránh đuối nước; tổ chức cắm biển chỉ dẫn an toàn, cảnh báo khu vực nguy hiểm khi tắm biển.
Để hoạt động hiệu quả, Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa được trang bị các dụng cụ, thiết bị, kiến thức, kỹ năng, biện pháp về cứu nạn, cứu hộ người bị đuối nước.
Trước mắt, đội cứu hộ bờ biển thành phố sẽ phân công lực lượng, duy trì trực cứu hộ thời điểm buổi sáng từ 4 giờ 30 đến 9 giờ và buổi chiều từ 15 giờ đến 18 giờ các ngày trong tuần, tại các bãi biển có đông người dân và du khách tắm biển như: khu vực đường Trần Phú, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Huệ, Điện Biên Phủ.
Theo ông Thành, trước đây UBND TP.Tuy Hòa cũng đã thành lập Đội cứu hộ bãi biển TP.Tuy Hòa với với 16 thành viên, được trang bị đầy đủ thiết bị, phương tiện, hưởng lương từ ngân sách nhưng từ ngày 15.3.2019,  toàn bộ nhân viên đã nghỉ việc do tinh giảm biên chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.