Phun thuốc diệt kiến ba khoang

04/10/2015 09:23 GMT+7

(TNO) Chiều tối 3.10, Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia (KTX ĐHQG) TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Q.Thủ Đức phun thuốc diệt côn trùng và kiến ba khoang.

(TNO) Chiều tối 3.10, Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia (KTX ĐHQG) TP.HCM phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Q.Thủ Đức phun thuốc diệt côn trùng và kiến ba khoang.

Trong đợt phun thuốc diệt côn trùng và kiến ba khoang lần này, Trung tâm Quản lý KTX ĐHQG và Trung tâm Y tế dự phòng Q.Thủ Đức đã huy động tổng cộng 18 máy phun thuốc. Toàn bộ khuôn viên các khu KTX cũng như các phòng ở sinh viên tại khu B và khu A mở rộng đã được cơ quan chức năng phun thuốc. 
Đợt ra quân với 17 máy deo vai và 1 máy lớn - Ảnh: Vũ PhượngXe phun thuốc diệt côn trùng, kiến ba khoang ngoài trời - Ảnh: Vũ Phượng
Lên tận phòng ở sinh viên để phun xịt thuốc diệt côn trùng và kiến ba khoang - Ảnh: Vũ PhượngLên tận phòng ở sinh viên để phun xịt thuốc diệt côn trùng và kiến ba khoang - Ảnh: Vũ Phượng
Trung tâm Quản lý KTX cũng tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo sinh viên về tác hại cũng như các biện pháp phòng, tránh do tiếp xúc với kiến ba khoang trên hệ thống phát thanh nội bộ, thực hiện các phóng sự tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, bảng tin…
Ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm Quản lý KTX cho biết: “KTX quyết tâm bằng mọi cách và nhanh nhất để cố gắng giảm thiểu tối đa sự bùng phát của kiến ba khoang tại KTX. Đồng thời, KTX cũng cố gắng để đảm bảo môi trường ở, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên. Quan trọng nhất là tránh tâm lý hoang mang trong thời điểm thi giữa học kỳ 1”.
Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, kiến ba khoang hoành hành tại KTX ĐHQG làm cho việc học tập và sinh hoạt của hàng ngàn sinh viên đảo lộn. Nhiều sinh viên đã bị kiến ba khoang tiếp xúc, gây mẩn ngứa, mưng mủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.