Phút nghẹt thở vây bắt tên cướp tiệm vàng có súng ở Sài Gòn

02/07/2015 20:47 GMT+7

(TNO) Tiếng súng nổ, rồi nghe tri hô, một nhóm 6 - 7 thanh niên đang ngồi ăn giỗ ở một cửa hàng bên kia đường liền chạy ra và lao theo tên cướp. “Lúc đó thấy hắn có súng, có búa cũng hơi sợ nhưng thấy đông người cùng ra bắt nên tôi cũng xông theo chứ chẳng kịp nghĩ gì”, một thanh niên tham gia bắt cướp kể lại.

(TNO) Tiếng súng nổ, rồi nghe tri hô, một nhóm 6 - 7 thanh niên đang ngồi ăn giỗ ở một cửa hàng bên kia đường liền chạy ra và lao theo tên cướp. “Lúc đó thấy hắn có súng, có búa cũng hơi sợ nhưng thấy đông người cùng ra bắt nên tôi cũng xông theo chứ chẳng kịp nghĩ gì”, một thanh niên tham gia bắt cướp kể lại.

Chiều nay, 2.7, người dân khu vực ấp 7, đường Đặng Thúc Vịnh, xã Đông Thạnh, H. Hóc Môn vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cướp tiệm vàng táo tợn trưa cùng ngày.

Một phụ nữ lớn tuổi nhà ở đối diện tiệm vàng kể: “Nghe 2 tiếng nổ lớn, rồi nghe tiếng người la lớn cướp cướp, tôi vội chạy ra trước nhà thì thấy một thanh niên đang bị cả chục thanh niên vây bắt và đánh. Sau đó, họ thu giữ một khẩu súng ngắn cùng nhiều vàng trong ba lô. Lúc đó mới biết thanh niên này là cướp”.

Theo lời của anh Nguyễn Tấn Hoà, chủ tiệm vàng Tấn Phước (số 153 Đặng Thúc Vịnh, xã Đông Thạnh, H. Hóc Môn), lúc 13 giờ, anh đang ngồi phía trong quầy thì có một thanh niên đeo túi xách, đi xe gắn máy đến, dựng xe trước tiệm và bước vào trong. Chẳng nói chẳng rằng, thanh niên này liền rút một khẩu súng ngắn trong túi xách ra bắn 2 phát vào phía trong.

“Chỉ thấy nó bắn mà không rõ nhắm vào ai, có lẽ nó bắn vào tủ kính, mọi người trong nhà ai cũng hoảng hốt, nín thở đứng im”, anh Hoà bàng hoàng kể lại. Sau khi nổ súng nhưng tủ kính chưa bể, thanh niên liền rút một cái búa trong túi xách ra đập mạnh mấy phát vào mặt trước tủ kính. Toàn bộ kính mặt trước tủ vỡ nát. Ngay lập tức, thanh niên này gom hết vàng trong tủ (khoảng 20 lượng vàng) cho vào túi rồi chạy ra, leo lên xe tẩu thoát.

Anh Nguyễn Tấn Hoà còn bàng hoàng kể lại sự việc - Ảnh: Hải Nam

Sau phút hoảng loạn, anh Hoà kịp trấn tĩnh và lao ra theo tên cướp, vừa giằng co, vừa tri hô, mặc cho tên cướp vẫn lăm lăm khẩu súng trên tay. Trong lúc giằng co, chẳng may bị súng va đập, anh Hoà bị thương nhẹ ở môi. “Lúc đó tôi chẳng nghĩ gì hết, chỉ biết nhào ra cố bắt tên cướp lại thôi”, anh Hòa kể.

Nghe tiếng súng nổ, rồi nghe tri hô. Một nhóm khoảng 6 - 7 thanh niên đang ngồi ăn giỗ ở một cửa hàng bên kia đường liền chạy ra vào lao theo tên cướp. Nhiều thanh niên khác ở gần đó cũng ùa theo cùng  vây tên cướp.

Hết đường thoát, tên cướp chỉ vừa kịp tăng ga chạy xe băng qua đường, hướng về phía thị trấn Hóc Môn thì bị một người trong số những thanh niên dùng một chậu cây ném vào bánh xe khiến tên cướp ngã nhào. Hàng chục thanh niên cùng nhào đến khống chế tên cướp.

Một thanh niên giấu tên ở một cửa hàng đối diện cho biết: “Lúc đó thấy hắn có súng, có búa cũng hơi sợ nhưng thấy đông người cùng ra bắt nên tôi cũng xông ra theo chứ chẳng kịp nghĩ gì”.

Đối tượng Nguyễn Phương Nam - Ảnh: H.Nam

Sau khi bị khống chế, người dân liền gọi điện cho công an. Tại hiện trường, công an thu giữ một xe gắn máy biển số 34K7-0465, một khẩu súng hoa cải còn đạn, một cái búa, bên trong túi có nhiều vàng vừa cướp được. Toàn bộ mặt trước tủ kính bể nát hoàn toàn.

Qua điều tra ban đầu, tên cướp khai nhận tên Nguyễn Phương Nam (32 uổi, ngụ tại P.13, Q.6, TP.HCM). Khẩu súng này Nam khai mua trên mạng với giá 7 triệu đồng cách đây 1 tháng, mục đích là để đi săn. Nhưng do nợ nần, Nam quyết định đi cướp, trên đường đi làm về từ Bình Dương, ngang qua tiệm vàng thấy vắng vẻ nên xông vào cướp.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.