Q.1 cấp giấy phép xây dựng qua mạng

07/10/2017 08:26 GMT+7

Sáng 6.10, UBND Q.1 (TP.HCM) ra mắt dịch vụ hành chính công trực tuyến mới.

Theo đó, Q.1 cung ứng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 (nộp hồ sơ, thanh toán chi phí thủ tục qua mạng, nhận kết quả qua bưu điện) đối với thủ tục cấp giấy phép xây dựng; dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 (nộp hồ sơ qua mạng, thanh toán chi phí và nhận kết quả tại trụ sở Q.1) với thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, UBND Q.1 còn cung cấp dịch vụ “thông tin quy hoạch trực tuyến”, cho phép người dân tra cứu thông tin quy hoạch, in bản đồ chức năng sử dụng đất và chỉ tiêu cấp giấy phép xây dựng của khu đất được tìm kiếm.
Một thủ tục có tính đột phá là thủ tục cấp “bản sao trích lục hộ tịch”. Quận đã số hóa thông tin hộ tịch của tất cả người dân sinh sống trên địa bàn từ 1954 đến nay, với khoảng 1 triệu hồ sơ. Người dân có nhu cầu trích lục thông tin hộ tịch của mình, dù ở bất kỳ nơi đâu, chỉ cần vào website của UBND Q.1 nhập thông tin yêu cầu hợp lệ, thì bộ phận giải quyết hồ sơ sẽ thực hiện. Chi phí thủ tục cũng được thanh toán qua mạng, kết quả được trả qua hệ thống bưu điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.