Quảng Bình đề nghị miễn phí qua 2 trạm BOT cho người dân

08/05/2017 11:27 GMT+7

Quảng Bình đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị miễn phí qua 2 trạm thu phí gồm Tasco và Quán Hàu cho người dân.

Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ký công văn số 682 gửi Bộ GTVT đề nghị miễn giảm mức phí đối với phương tiện cá nhân qua 2 trạm thu phí BOT QL1 trên địa bàn gồm Tasco và Quán Hàu.
UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Bộ GTVT xem xét, áp dụng cơ chế như trạm thu phí cầu Bến Thủy (Nghệ An) để giải quyết dứt điểm tình trạng bức xúc trong nhân dân về mức thu phí, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
Cụ thể, miễn phí các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải có trọng tải từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn H.Lệ Thủy, H.Quảng Ninh, TP.Đồng Hới (khi qua trạm thu phí Quán Hàu) và trên địa bàn H.Quảng Trạch, TX.Ba Đồn (khi qua trạm Tasco); miễn phí đối với xe buýt.

tin liên quan

'Vây' trạm thu phí để phản đối tăng giá vé
Sáng nay 4.1, nhiều doanh nghiệp vận tải và chủ xe tại Quảng Bình đã đưa phương tiện đến tập trung tại Trạm thu phí Quán Hàu ở Km 672+472 trên QL 1 (đoạn qua H.Quảng Ninh) để phản đối việc tăng giá vé.
Theo UBND tỉnh Quảng Bình, kể từ khi có các trạm thu phí, nhân dân đã có nhiều ý kiến phản ánh sự bất hợp lý về vị trí đặt trạm, nhất là sau khi giá phí tăng cao; các lần tiếp xúc cử tri và họp HĐND các cấp đều nhận được nhiều chất vấn, phản đối. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBND tỉnh đã nhiều lần kiến nghị, đề nghị với Quốc hội và Bộ GTVT, Bộ Tài chính về vấn đề này nhưng chưa được giải quyết. Tháng 1.2016, đã xảy ra một số vụ người dân đưa phương tiện đến chắn trạm thu phí để phản đối; đến ngày 2.5, nhiều người lại tập trung ở trạm thu phí Quán Hàu phản đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.