Quảng Nam: Lại xảy ra sạt lở núi, người đi đường vứt xe bỏ chạy thoát thân

Mạnh Cường
Mạnh Cường
17/11/2020 15:44 GMT+7

Dù trời tạnh mưa và có nắng nhưng trên tuyến Quốc lộ 40B đoạn qua địa bàn H.Nam Trà My (Quảng Nam) lại tiếp tục xảy ra sạt lở đồi núi, người đi đường phải vứt xe bỏ chạy thoát thân.

Chiều 17.11, ông Đinh Văn Vượng, Phó chủ tịch UBND xã Trà Don (H.Nam Trà My), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở đồi núi, một người đi đường may mắn thoát chết.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, anh Hồ Văn Hiêng (ở xã Trà Don) đi xe máy trên tuyến Quốc lộ 40B, khi đến đoạn qua địa phận xã Trà Don thì bất ngờ đất đá từ trên đồi núi đổ ập xuống. Anh Hiêng vứt xe bỏ chạy nên may mắn thoát chết và bị thương ở tay. Xe máy của anh Hiêng bị đất đá đổ xuống vùi lấp. 

Hàng ngàn mét khối đất đá chắn ngang Quốc lộ 40B sau vụ sạt lở đồi núi ở xã Trà Don vào trưa 17.11

ẢNH: VÕ TƯ

Điều đáng lo ngại là vụ sạt lở đất này xảy ra khi 2 ngày qua trên địa bàn H.Nam Trà My đã tạnh mưa và trong ngày 17.11, trên địa phương này có nắng.

Theo ông Vượng, sau khi nắm thông tin, lực lượng chức năng xã có mặt ở hiện trường và xác định đống đất đá chất cao 4 m trên Quốc lộ 40B là do một quả đồi núi bị sạt lở, trút xuống. Xã đã báo cáo sự việc lên huyện, yêu cầu huy động máy móc xuống khu vực sạt lở để sớm thông tuyến đường từ H.Nam Trà My qua tỉnh Kon Tum.

Cũng theo ông Vượng, hiện chính quyền địa phương vẫn đang kiểm tra, rà soát để xác định có nạn nhân nào bị vùi lấp khi sạt lở xảy ra hay không.

Kinh hoàng khoảnh khắc sạt lở khủng khiếp ở Bắc Trà My, Quảng Nam

Trước đó, ngày 11.11, trên tuyến Quốc lộ 40B, đoạn qua địa phận xã Trà Tân (H.Bắc Trà My) cũng xảy ra vụ sạt lở núi khiến 4 người bị vùi lấp, trong đó có 1 người chết, 3 người bị thương nặng. Vào ngày 28.10, tại H.Nam Trà My và H.Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam xảy ra hàng loạt vụ sạt lở núi khiến hàng chục người bị chôn vùi, hiện vẫn còn 17 người đang mất tích.

Những người tháo chạy khỏi “thần chết” kể lại vụ sạt lở núi kinh hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.