Quảng Ngãi: Bị bắt vì lập danh sách thương binh giả, ăn chặn tiền nhà nước

Phạm Anh
Phạm Anh
12/09/2019 17:41 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt tạm giam bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP.Quảng Ngãi liên quan đến đường dây lập danh sách thương binh giả để chiếm đoạt tiền Nhà nước.

Ngày 12.9, UBND TP.Quảng Ngãi cho biết, sáng cùng ngày Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt tạm giam bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP.Quảng Ngãi liên quan đến đường dây lập danh sách thương binh giả để chiếm đoạt tiền Nhà nước.
Thông tin ban đầu cho biết, vào tháng 7.2018, Phòng LĐ-TB-XH TP.Quảng Ngãi đã chuyển tiền chế độ cho 104 thương binh về các xã, phường trú trên địa bàn. Thế nhưng khi đối chiếu thì phát hiện Phòng LĐ-TB-XH TP.Quảng Ngãi chuyển tiền cho 33 thương binh tại một số xã, phường là không có thật.
Số tiền mà 33 thương binh trong danh sách giả do bà Hương lập nên để chiếm đoạt là khoảng 50 triệu đồng/tháng và khoảng 600 triệu đồng/năm. Để lấy số tiền này, bà Hương "phù phép" cho người ký nhận, sau đó chia tiền hưởng lợi với nhau.
Theo một lãnh đạo TP.Quảng Ngãi, vụ việc trên kéo dài từ năm 2002, đến đầu tháng 7.2018 thì bị phát hiện. Sau đó, TP.Quảng Ngãi chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an TP.Quảng Ngãi thụ lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.