Quảng Trị thiếu vắc xin phòng chống dịch cúm gia cầm

20/03/2017 19:37 GMT+7

Trong khi một ổ dịch cúm gia cầm vừa bùng phát tại địa phương thì ngành chức năng tỉnh Quảng Trị cho hay đang thiếu vắc xin và thiếu phương tiện triển khai dập dịch.

Ngày 20.3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị cho biết vừa tiêu hủy đàn gia cầm 70 con gà của gia đình ông Võ Đổng (thôn Nại Hiệp, xã Triệu Ái, H.Triệu Phong) bị nhiễm H5N6.
Trước đó, ông Đổng nuôi 200 con gà nhưng gà chết dần từ ngày 9.3. Ngày 16.3, ông Đổng đưa gà lên Chi cục chăn nuôi và Thú y tỉnh báo cáo. Đến ngày 17.3, kết quả xét nghiệm cho thấy gà của ông Đổng dương tính với vi rút H5N6.
Ngoài tiêu hủy đàn gà, cơ quan chức năng tiến hành phun tiêu độc toàn bộ khu vực chuồng trại ông Đổng và các hộ dân lân cận.
Ông Lê Quang Ánh, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị, cho biết Chi cục đã cấp 10 tấn hóa chất để tiêu diệt và ngăn mầm bệnh lây lan. Tuy nhiên, dịch bệnh đang có dấu hiệu phức tạp, giá gia cầm lại giảm sâu khiến người chăn nuôi không mặn mà trong việc chăm sóc, bảo vệ đàn.
“Khó khăn đặc biệt hiện nay là toàn tỉnh Quảng Trị có khoảng 2,5 triệu con gia cầm nhưng Chi cục chỉ còn 800.000 liều vắc xin cúm gia cầm. Trang thiết bị bảo hộ, bơm tiêm liên tục… được trang bị năm 2013 đã hư hỏng quá nhiều, dẫn đến thiếu phương tiện khi triển khai dập dịch”, ông Ánh cho biết.
Ông Ánh thông tin thêm toàn tỉnh cần trang bị khoảng 300 bơm tiêm liên tục, hàng trăm bộ áo quần bảo hộ, găng tay… và đặc biệt là khoảng 1 triệu liều vắc xin cúm H5N1 và H5N6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.