Quốc hội sẽ miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ ngay tuần đầu tiên của kỳ họp

20/10/2017 16:19 GMT+7

Tại buổi họp báo của Quốc hội chiều 20.10, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Lê Bộ Lĩnh cho hay, ngay tuần đầu làm việc, Quốc hội sẽ xem xét miễn nhiệm và phê chuẩn với chức danh Tổng Thanh tra Chính phủ.

Chiều nay (20.10), Quốc hội đã tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 của Quốc hội khóa 14. Theo Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó tổng Thư ký Quốc hội Lê Bộ Lĩnh, kỳ họp này sẽ khai mạc vào ngày 23.10 và dự kiến bế mạc vào ngày 24.11, với 26 ngày làm việc chính thức.
Ông Lĩnh cũng cho hay, để thuận lợi cho Tổng thanh tra Chính phủ mới và người thay ông Trương Quang Nghĩa giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sớm tiếp cận công việc, thì ngay tuần làm việc đầu tiên, Quốc hội sẽ xem xét việc miễn nhiệm với Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa. Đồng thời, Quốc hội sẽ xem xét phê chuẩn với 2 nhân sự giữ chức Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ.
Ông Trương Quang Nghĩa vừa được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ông Phan Văn Sáu hiện chưa có thông tin sẽ được điều động sang vị trí mới nào.
Về một số chương trình cụ thể khác, ông Lĩnh cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội dành khoảng 11 ngày để xem xét thông qua 6 dự án luật và cho ý kiến với 9 dự luật khác, đáng chú ý là xem xét thông qua dự luật Quy hoạch, dự án luật Cạnh tranh sửa đổi và xem xét cho ý kiến lần đầu với dự án luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt.
Về một số điểm đáng chú ý khác của kỳ họp, theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, số lượng nội dung truyền hình, phát thanh trực tiếp tại kỳ họp này sẽ tăng lên. Theo đó, ngoài các phiên thảo luận tại hội trường về kinh tế - xã hội, chất vấn và trả lời chất vấn thì còn 2 nội dung lần đầu được truyền hình trực tiếp là thảo luận báo cáo về thực hiện mục tiêu quốc gia bình đẳng giới và báo cáo công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.