Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật

21/10/2017 09:51 GMT+7

Tại kỳ họp khóa 14, Quốc hội sẽ dành khoảng 11 ngày để xem xét thông qua 6 dự án luật và cho ý kiến với 9 dự luật khác.

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 20.10, trước kỳ họp thứ 4 của Quốc hội (QH) khóa 14, câu chuyện xem xét tư cách đại biểu QH của bà Phan Thị Mỹ Thanh (Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Đồng Nai) đã được báo chí đặt ra với ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký QH.
Theo ông Phúc, ông cũng nghe cử tri Đồng Nai, TP.HCM trong một số cuộc tiếp xúc cử tri đã có ý kiến về tư cách đại biểu QH của bà Phan Thị Mỹ Thanh. Tuy nhiên, trước câu hỏi về việc các cơ quan của QH có tiến hành xem xét tư cách đại biểu với bà Thanh, ông Phúc cho biết việc này phải theo quy trình cụ thể, chứ không phải tự nhiên mà QH xem xét bãi miễn.
“Hiện nay, các cơ quan chức năng đang xem xét theo quy trình cụ thể và sẽ báo cáo với QH sau”, ông Phúc nói.
Thông tin về một số nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 4 QH khóa 14 sẽ diễn ra vào đầu tuần tới, Phó chủ nhiệm Văn phòng QH - Phó tổng thư ký QH Lê Bộ Lĩnh cho biết, kỳ họp này sẽ khai mạc vào ngày 23.10 và dự kiến bế mạc vào ngày 24.11, với 26 ngày làm việc chính thức. Về nội dung được quan tâm nhất là chất vấn và trả lời chất vấn, dự kiến kỳ này QH sẽ dành 3 ngày cho nội dung này và sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp.
Tại kỳ họp này, QH sẽ dành khoảng 11 ngày để xem xét thông qua 6 dự án luật và cho ý kiến với 9 dự luật khác, như xem xét thông qua dự luật Quy hoạch, dự án luật Cạnh tranh sửa đổi, cho ý kiến lần đầu với dự án luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt... QH cũng sẽ xem xét, cho ý kiến với dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư của dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành; dự án đường cao tốc bắc - nam đoạn phía đông...
Ông Lĩnh cũng cho hay để thuận lợi cho Tổng thanh tra Chính phủ mới và người thay ông Trương Quang Nghĩa giữ chức Bộ trưởng Bộ GTVT sớm tiếp cận công việc, thì ngay tuần làm việc đầu tiên, QH sẽ xem xét việc miễn nhiệm đối với Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu và Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa. Đồng thời với đó, QH sẽ xem xét phê chuẩn với 2 nhân sự giữ chức Tổng thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT theo đề nghị của Thủ tướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.