Quốc lộ 12B xuống cấp nghiêm trọng

19/09/2014 11:02 GMT+7

Một số đoạn của QL 12B đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

QL 12B đoạn qua xã Quỳnh Lưu bị hư hỏng nặng - Ảnh: Đinh Dụng
QL 12B đoạn qua xã Quỳnh Lưu bị hư hỏng nặng - Ảnh: Đinh Dụng 

Theo phản ánh của những người dân đang sinh sống dọc tuyến quốc lộ,  đoạn chạy qua địa phận H.Nho Quan (Ninh Bình), cứ đến mùa mưa, đường lại lầy lội, có những chỗ trũng sâu tạo thành “hố tử thần” giữa lòng đường, trong khi mùa khô thì bụi mù mịt.

Cho xe chạy dọc tuyến đường này, không khó bắt gặp những ổ gà, sống trâu, nhiều đoạn mặt nhựa bị bong tróc trơ đá sỏi. Tại nhiều đoạn, các xe tải phải bò ì ạch từng mét đường. Việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn, nguy hiểm.

Ông Lê Xuân Huệ, Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Lưu, H.Nho Quan cho biết, trên địa bàn xã có rất nhiều đoạn đường đang trong tình trạng hư hỏng nặng, mặc dù có nhận được sự hỗ trợ để cải tạo nâng cấp nhưng cũng không xuể. “Vừa rồi xã chúng tôi đã tự bỏ vốn để cải tạo một số đoạn hư hỏng nặng. Tuy nhiên vẫn còn những đoạn hư hỏng cần phải sửa chữa nhưng ngân sách xã khó khăn nên đành chịu. Chúng tôi rất lo lắng về tình trạng đường xuống cấp vì nó không chỉ gây khó khăn đến việc đi lại của người dân mà còn ảnh hưởng đến tiến độ về đích nông thôn mới của xã”, ông Huệ nói.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Sở GTVT Ninh Bình, đoạn QL 12B qua tỉnh Ninh Bình có chiều dài 27,5 km, nối từ thị xã Tam Điệp tới thị trấn Nho Quan. Do tuyến đường được xây dựng từ khá lâu, lưu lượng giao thông lớn, nhiều xe quá tải, đặc biệt là xe chở vật liệu xây dựng… nên bị xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay.

Ông Thạch cho biết thêm, dự án nâng cấp, cải tạo đoạn đường trên được khởi công từ tháng 4.2012, do Sở GTVT Ninh Bình làm chủ đầu tư, với nguồn vốn ngân sách nhà nước. Sau hơn 1 năm thực hiện, nhà thầu đã hoàn thành một số hạng mục cơ bản, nhưng do tỉnh Ninh Bình khó khăn về nguồn vốn nên dự án đã tạm đình hoãn từ đó đến nay.

Đinh Dụng

>> Đường xuống cấp gây tai nạn
>> Cầu treo xuống cấp
>> Trường chuẩn quốc gia xuống cấp trước năm học mới
>> Công trình thủy lợi chưa hoàn thành đã xuống cấp
>> Bệnh viện xuống cấp thảm hại do thi công ẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.