Tàu hải quân Mỹ và Nhật Bản đến Cam Ranh

20/05/2017 19:48 GMT+7

Chiều 20.5, trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17), tàu hải quân Mỹ USNS Fall River (T-EPF-4) đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Cùng ngày, 2 tàu của Hải quân Nhật Bản là tàu khu trục J.S.Izumo và tàu khu trục J.S. Sazanami đã có mặt tại Cam Ranh để tham dự chương trình PP17. 

Chương trình PP17 sẽ diễn ra tại Khánh Hòa trong 10 ngày. Qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước tham gia chương trình, như: Úc, Nhật Bản, Anh. 

Tàu khu trục J.S. Sazanami tham gia chương trình Ảnh: Nguyễn Chung

Đại tá hải quân Stanfield Chien, Tổng Chỉ huy chương trình PP17 cho biết: “Chúng tôi đặc biệt vui mừng khi được làm việc cùng những người bạn tại Khánh Hòa. Tôi nhận thấy sự hợp tác mạnh mẽ khi cùng làm việc với các đối tác Việt Nam, để thực hiện một số dự án sửa chữa trường học, bệnh xá và y tế. Chúng tôi dành thời gian tại đây để tạo dựng mối quan hệ, đồng thời xây dựng khả năng, năng lực hợp tác trong tương lai và tham gia giao lưu cộng đồng”. 

Tàu J.S.Izumo tham gia chương trình Ảnh: Nguyễn Chung

Tại Khánh Hòa, Chương trình PP17 và phía Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo và trao đổi chuyên môn về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng cho lực lượng cứu hộ bờ biển của TP.Nha Trang cùng nhiều chương trình có ý nghĩa cộng đồng. 

Trước đó, chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 đã kết thúc thành công tại Đà Nẵng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.