Ra mắt Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án

18/07/2017 18:28 GMT+7

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án sẽ giúp tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động của tòa.

Chiều 18.7, TAND tối cao tổ chức lễ ra mắt Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án (có địa chỉ congbobanan.toaan.gov.vn) với sự tham gia của các thẩm phán, công chức TAND các cấp tại 778 điểm cầu của hệ thống ngành tòa án.
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, chủ trì buổi ra mắt, cho biết việc tòa án công bố các bản án, quyết định trên cổng thông tin điện tử của tòa án là một giải pháp đột phá trong chiến lược cải cách tư pháp nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động của tòa...
Theo ông Nguyễn Hòa Bình, cũng trên Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án, người dân có thể trực tiếp cho ý kiến đối với các bản án, quyết định đã được công bố thông qua nhiều tiện ích, trong đó, có tiện ích “ý kiến phản hồi đối với bản án, quyết định.
Giao diện Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án
Tại buổi ra mắt, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu hoan nghênh và đánh giá cao việc ra mắt trang thông tin điện tử trên, đồng thời hy vọng cách làm này của ngành tòa án sẽ giúp hạn chế oan, sai, giúp đội ngũ thẩm phán làm việc khách quan, toàn diện.
Trước đó, TAND tối cao ban hành công văn số 144 hướng dẫn thi hành Nghị quyết 03/2017 (có hiệu lực từ 1.7.2017) của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao về việc công bố bản án, quyết định lên cổng thông tin điện tử của tòa án.
Công văn nêu một số điểm cần lưu ý khi xác định bản án, quyết định được công bố hay không công bố trên cổng thông tin điện tử của tòa án cũng như hướng dẫn cụ thể cách mã hóa thông tin trong bản án, quyết định được công bố.

tin liên quan

Công bố bản án lên mạng
Các bản án có hiệu lực, các quyết định của tòa sẽ được công bố trên cổng thông tin điện tử của tòa án để mọi người dân đều có thể tiếp cận, thậm chí bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.