Rùng rợn cơ sở ở Sài Gòn chế biến món khoái khẩu bằng… vôi xây dựng

19/01/2019 16:30 GMT+7

Cảnh tượng rùng rợn trong chế biến thực phẩm đã bị lực lượng chức năng của TP.HCM phát hiện, xử lý.

[VIDEO] Ớn lạnh với nem chua làm từ nguyên liệu bốc mùi và ruồi nhặng bu bám
XEM TOÀN BỘ VIDEO TẠI ĐÂY

Liên tục 4 ngày, đêm trong tuần qua, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã đi kiểm tra tại chợ hóa chất Kim Biên, các kho lạnh chứa thực phẩm, chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Nguy cơ thực phẩm “bẩn” chực chờ ra thị trường trong những ngày tết sắp đến là rất cao. Đặc biệt, ngày 19.1, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều thực phẩm độc hại với “công nghệ” chế biến kinh hoàng chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Khu vực chế biến món khoái khẩu từ bò bằng vôi xây dựng, rất mất vệ sinh và độc hại ẢNH: ĐINH THANH
Sau một tháng theo dõi, lúc 3 giờ sáng ngày 19.1, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, bất ngờ kiểm tra hộ kinh doanh sơ chế và mua bán phụ phẩm bò của bà Nguyễn Thị Xuân (224 Nguyễn Thị Kiều, P.Hiệp Thành, Q.12).  

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện 3 thùng nhựa lớn đựng lá sách bò bốc mùi được ngâm trong nước trắng đục, bên cạnh đó có một máy trộn bê tông loại nhỏ được cắm điện sẵn.

Kiểm tra tủ đông, đoàn phát hiện số lượng lớn phổi, gan bò... chảy dịch, bốc mùi hôi.

Đoàn phát hiện số lượng lớn phổi, gan bò... chảy dịch, bốc mùi hôi ẢNH: ĐINH THANH

Bà Xuân thừa nhận lá sách bò được ngâm trong nước vôi để nhằm tẩy trắng trước khi đem đi tiêu thụ. Bà Xuân cho biết thêm, phụ phẩm bò được bà lấy từ các lò mổ ở tỉnh Tây Ninh với giá 30.000 đồng/kg. Sau khi sơ chế sẽ bán lại cho những người bán nhỏ lẻ và các quán nhậu để nấu lẩu, phá lấu… với giá 50.000 đồng/kg.

Tổng trọng lượng phụ phẩm bò gồm lá sách, đầu, cuống họng, tim, chân bò… khoảng 1,2 tấn. Tuy nhiên, chủ cơ sở không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số lượng thực phẩm nói trên, cơ sở cũng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Đại diện đoàn kiểm tra cho biết thêm, vôi mà cơ sở bà Xuân dùng tẩy trắng các món khoái khẩu từ phụ phẩm bò nói trên, là vôi xây dựng. Điều đáng nói, ngoài số vôi đã pha loãng để tẩy trắng phụ phẩm bò, tại cơ sở bà Xuân còn chứa 10 bao vôi xây dựng, mỗi bao nặng 8 kg.

 
Đưa thực phẩm độc hại đi tiêu hủy ẢNH: ĐINH THANH

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã lập biên bản tạm giữ số hàng thực phẩm độc hại trên và đã tiêu hủy vào ngày 19.1.

Có mặt tại buổi kiểm tra, PGS - TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, để vụ việc xày ra như trên là trách nhiệm quản lý địa bàn của địa phương.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý vi phạm của chủ cơ sở "chế biến món khoái khẩu bằng… vôi xây dựng".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.