Sa Pa xuất hiện băng giá

17/12/2014 18:03 GMT+7

(TNO) Sáng 17.12, nhiệt độ Sa Pa (Lào Cai) ở mức thấp nhất tính từ đầu mùa đông năm nay, khu vực núi cao tại nơi này đã xuất hiện băng giá.

(TNO) Sáng nay 17.12, nhiệt độ Sa Pa (Lào Cai) ở mức thấp nhất tính từ đầu mùa đông năm nay, ở khu vực núi cao đã xuất hiện băng giá.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 17.12, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, nhiệt độ đo được tại Sa Pa lúc 7 giờ sáng nay là 2,4 độ C. Đây là nhiệt độ thấp nhất tính từ mùa đông năm nay.
Qua phản ánh của người dân địa phương ở khu vực đèo Ô Quý Hồ, nơi có độ cao khoảng 2.050 mét so với mực nước biển, đã có hiện tượng mưa đông kết tạo thành băng giá.

Sapa-bang-giaSáng sớm nay, khu vực Ô Quý Hồ (Sa Pa, Lào Cai) đã xuất hiện băng giá - Ảnh: Ngọc Bích
Ông Lưu Minh Hải cho biết, khu vực đèo Ô Quý Hồ không có trạm đo khí tượng, nhưng nếu so sánh về chênh lệnh độ cao với thị trấn Sa Pa thì mức nhiệt độ ở đây đạt xấp xỉ 0 độ C, dẫn tới hiện tượng mưa đông kết tạo thành băng giá. "Qua nắm thông tin từ người dân địa phương, hiện tượng mưa đông kết tạo thành băng giá có cường độ nhỏ và diễn ra trong thời gian ngắn vào sáng sớm nay", ông Hải thông tin thêm.
Cũng theo nhận định của ông Hải, hiện tượng băng giá và sương muối nhiều khả năng vẫn còn xuất hiện tại các khu vực núi cao trong những ngày sắp tới, khi nhiệt độ ở Sa Pa giảm tới 2 - 0 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.