'Sản phụ chết bất thường tại bệnh viện': Đình chỉ công tác chuyên môn bác sĩ trực

13/10/2015 12:45 GMT+7

(TNO) Một bác sĩ bị đình chỉ công tác chuyên môn để tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, liên quan đến vụ việc 'một sản phụ chết bất thường tại bệnh viện' xảy ra vào ngày 12.10.

(TNO) Một bác sĩ bị đình chỉ công tác chuyên môn để tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, liên quan đến vụ việc 'một sản phụ chết bất thường tại bệnh viện' xảy ra vào ngày 12.10.

Người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà đưa thi thể của chị Hà về nhà - Ảnh: Tuyết KhoaNgười nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà đưa thi thể của chị Hà về nhà - Ảnh: Tuyết Khoa
Ngày 13.10, Bệnh viện TƯ Huế đã có báo cáo về trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, trú tại 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) tử vong ngày 12.10, tại phòng hồi sức sau mổ của khoa Phụ sản của bệnh viện này. 
Báo cáo của bệnh viện thừa nhận việc phát ngôn của điều dưỡng trực khi giải thích tình hình bệnh tật cho người nhà bệnh nhân là không đúng thẩm quyền, không chính xác, gây bức xúc cho gia đình và có liên quan đến bác sĩ trực. Vì vậy, giám đốc bệnh viện đã đình chỉ công tác chuyên môn bác sĩ trực và một điều dưỡng, để tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. 
Báo cáo cho biết nguyên nhân tử vong của sản phụ Hà được xác định đột quỵ do tai biến mạch máu não sau mổ lấy thai ngày thứ 5, trên nền tiền sản giật kèm theo hội chứng HELLP và sán lá gan.
Theo báo cáo của Bệnh viện TƯ Huế, đây là trường hợp bệnh nặng, hiếm gặp, nguy cơ tử vong cao đã được can thiệp phẫu thuật theo đúng phát đồ điều trị cứu sống mẹ và con trong giai đoạn phẫu thuật. Giai đoạn sau mổ, mặc dù diễn biến bệnh có chiều hướng tạm ổn định nhưng khoa Gây mê hồi sức đã thận trọng giữ bệnh tại khoa lâu hơn các bệnh sau mổ đẻ khác để theo dõi, nhưng cơn đột quỵ do tai biến mạch máu não xảy ra đột ngột, tối cấp, vượt khả năng điều trị dẫn đến tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.