Sập Cầu Ghềnh: Ảnh hưởng rất lớn đến tài sản quốc gia

20/03/2016 21:36 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nói với Thanh Niên vụ sập Cầu Ghềnh hết sức nghiêm trọng, làm phương hại, ảnh hưởng rất lớn đến tài sản quốc gia.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nói với Thanh Niên vụ sập Cầu Ghềnh hết sức nghiêm trọng, làm phương hại, ảnh hưởng rất lớn đến tài sản quốc gia.

Ga Biên Hòa kẹt cứng người sau khi được sử dụng làm điểm tập kết và trung chuyển hành khách trong truyến đường sắt Bắc - Nam từ TP.Biên Hòa đi TP.HCM, các tỉnh phía Nam và ngược lại do sập Cầu Ghềnh- Ảnh: Lê LâmGa Biên Hòa kẹt cứng người sau khi được sử dụng làm điểm tập kết và trung chuyển hành khách trong truyến đường sắt Bắc - Nam từ TP.Biên Hòa đi TP.HCM, các tỉnh phía Nam và ngược lại do sập Cầu Ghềnh- Ảnh: Lê Lâm
Chiều tối 20.3, trả lời Thanh Niên, Thứ thưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, cho biết Bộ GTVT quyết định lấy Ga Biên Hòa làm điểm tập kết và trung chuyển hành khách trong truyến đường sắt Bắc - Nam từ TP.Biên Hòa đi TP.HCM, các tỉnh phía Nam và ngược lại.
Về phương án khắc phục sự cố, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành trục vớt dầm cầu, trục vớt đầu kéo, lai dắt sà lan vào vị trí an toàn để đảm bảo giao thông đường thủy tại khu vực này.
Ông Trường cho biết Bộ GTVT sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan tiến hành phân luồng tàu bè đi vào sông Đồng Nai theo hai hướng là sông Cái Lớn và sông Cái Bé để tàu có trọng tải 1.000 tấn có thể lưu thông qua những nhịp cầu Ghềnh còn lại.
“Trên cơ sở sẽ khảo thực địa vào sáng 21.3, Bộ GTVT sẽ tính toán phương án tối ưu nhất là làm cầu mới hay sửa chữa lại cầu cũ. Nếu chọn phương án sửa chữa lại cầu cũ thì cũng mất ít nhất 3-5 tháng mới xong”, ông Trường nói.
Ông Trường cho hay Bộ GTVT đã yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai sớm vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc vì vụ tai nạn này hết sức nghiêm trọng, làm phương hại, ảnh hưởng rất lớn đến tài sản quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.