Sập kè trong đêm ở Hạ Long, nhiều hộ dân nguy cơ mất nhà

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/01/2020 12:54 GMT+7

Một vụ sập kè ở phường Hồng Hải (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) khiến 16 hộ dân phải di dời khẩn cấp. Trong đó, 5 hộ dân đứng trước nguy cơ mất nhà.

Khoảng 1 giờ 30 ngày 10.1, tại tổ 4, khu 10, phường Hồng Hải (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) xảy ra vụ sập kè nghiêm trọng khiến 5 hộ dân đứng trước nguy cơ mất nhà.

Sập kè ở Hạ Long, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp trong đêm

Theo thông tin ban đầu từ UBND thành phố Hạ Long, vào khoảng thời gian trên, tuyến kè bê tông cao 20 m tại công trình của ông Nguyễn Thành Long (phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long) bất ngờ đổ sập, khiến 5 ngôi nhà xung quanh bị nứt, sạt lở móng. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.
Ông Nguyễn Văn Lương, người có nhà bị sạt móng, kể lại: “Tôi và các con đang ngủ trên tầng 3 bất ngờ nghe thấy tiếng rầm rất lớn, còn nhà mình thì nghiêng sang một bên. Lúc ấy chỉ biết ôm con chạy xuống tầng 1 để thoát thân”.
Nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND thành phố Hạ Long huy động lực lượng đến hiện trường triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân.
Ngay trong đêm, 16 hộ dân đã phải di dời khẩn cấp sang nhà người thân để lánh nạn.

Vụ sạt lở khiến 5 hộ dân có nguy cơ mất nhà

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Ông Định Văn Mạnh, Phó chủ tịch UBND phường Hồng Hải, cho biết khu đất trên rộng khoảng 1.000 m2, được gia đình ông Nguyễn Thành Long thi công kè để làm nhà từ hơn 1 năm nay. Gia đình ông Long có sổ đỏ, cũng như được chính quyền đồng ý san gạt để hạ cốt nền, làm công trình nhà ở.
“5 ngôi nhà bị rạn nứt và có nguy cơ đổ sập thì chính quyền đã yêu cầu ông Long phải thỏa thuận đền bù hoặc mua lại với người dân; đồng thời, hỗ trợ các hộ phải tạm di dời trong thời gian khắc phụ sự cố”, ông Mạnh nói.

Căn nhà này không còn đảm bảo an toàn để sử dụng, sẽ phải phá dỡ

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Ghi nhận của Thanh Niên trong sáng 10.1, chính quyền thành phố Hạ Long đã phong tỏa khu vực trên và không cho các hộ dân quay trở lại nhà để lấy tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.