Sập khán đài rạp xiếc ở Hải Dương: Vượt sức chứa 400 người

07/08/2015 22:00 GMT+7

(TNO) Được quảng cáo là rạp xiếc lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa 1.000 người, nhưng trong chương trình biểu diễn tối 5.8 đã có khoảng 1.400 khán giả vào xem.

(TNO) Được quảng cáo là rạp xiếc lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa 1.000 người, nhưng trong chương trình biểu diễn tối 5.8 đã có khoảng 1.400 khán giả vào xem.

Sập khán đài rạp xiếc ở Hải Dương: 1400 người vào rạp sức chứa 1000 người
Rạp xiếc lưu động nơi xảy ra sự cố sập khán đài - Ảnh: V.N.K
Liên quan đến vụ sập hàng ghế khán giả trong rạp xiếc lưu động ở phường Hải Tân, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương, ngày 7.8, nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã có báo cáo gửi lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Cục Nghệ thuật biểu diễn.
Theo đó, đã có khoảng 1.400 người đến xem chương trình, trong khi sức chứa của rạp xiếc lưu động này chỉ có sức chứa 1.000 chỗ như đã quảng cáo.
Nguyên nhân khiến hàng ghế chỗ cao nhất (1,7m – PV) bị sập được xác định do mưa kéo dài nhiều ngày khiến cho nền đất yếu và lún xuống. Các ốc vít của giàn ghế khán giả bị lỏng ra, một số mối nối không có ốc vít thay thế bằng dây thép nên khi bị lún không chịu được đã đứt. Ngoài ra còn do việc phân bố khán giả không cân đối cũng làm giàn ghế sập.
Ông Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam giải thích việc chương trình tiếp tục biểu diễn dù xảy ra sự cố như sau: “Để tránh gây hoảng loạn dẫn đến mất trật tự, lộn xộn trong rạp và nhằm có thời gian thông báo và giải tỏa khán giả có trật tự, tránh những thương vong khác”.
Sự cố đã khiến 17 người bị thương, trong đó có 10 người bị thương nhẹ đã trở về nhà ngay trong đêm 5.8 sau khi tới bệnh viện. Riêng bà Nguyễn Thị Tuyết bị chấn thương cột sống nên đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
Theo kế hoạch ban đầu, chương trình biểu diễn kéo dài từ ngày 5 - 9.8.
Ông Trần Ngọc Minh, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hải Dương cho biết, trước khi biểu diễn, đơn vị tổ chức phải có cam kết về đảm bảo cơ sở vật chất an toàn, điều kiện phòng chống cháy nổ... và phải chịu trách nhiệm khi xảy ra sự cố. Chương trình biểu diễn sẽ tạm dừng cho đến khi bảo đảm an toàn cho khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.