Sạt lở, 3 căn nhà bị chìm xuống sông trong đêm

Gia Bách
Gia Bách
13/06/2018 11:57 GMT+7

Khoảng 22 giờ ngày 12.6, một vụ sạt lở đất trong đêm đã kéo 3 căn nhà ở ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) xuống sông.

[VIDEO] Thảm cảnh nhà cửa bị "nuốt trọn", ba gia đình bơ vơ lúc nửa đêm
3 căn nhà bị thiệt hại là của các ông: Trần Văn Bền, Nguyễn Thanh Hùng và Lê Phú Xuyên. Ngoài ra, nhà của bà Nguyễn Thị Hiên bị thiệt hại một phần. Vụ sạt lở ước thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng.
Được biết, ngày 4.6, ông Bền phát hiện vết nứt khoảng 3 cm dài 20 m của đường bê tông và khu vực đất xung quanh nhà ở nên trình báo với UBND xã Đất Mũi. Tiếp nhận thông tin, xã Đất Mũi cử cán bộ đến khảo sát, tuyên truyền, vận động nhân dân di chuyển đồ đạc và không nên ở trong nhà… Mặc dù đã chủ động, nhưng vụ việc xảy ra nhanh khiến các hộ dân không kịp trở tay. 
Vụ sạt lở dài khoảng 30 m ẢNH: CHÍ HIỂU
Ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, cho biết: “May mắn là vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Chúng tôi vận động bà con di dời đồ đạc và khuyến cáo người dân không ở trong nhà”.
Vụ sạt lở gây gãy đứt đường bê tông ẢNH: CHÍ HIỂU

Sau vụ sạt lở, lãnh đạo H.Ngọc Hiển, UBND xã Đất Mũi đến hiện trường và cử các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, giúp bà con khắc phục hậu quả, di chuyển đến nơi an toàn. Đồng thời UBND H.Ngọc Hiển cũng hỗ trợ 5 triệu đồng cho nhà bị thiệt hại hoàn, 2 triệu đồng cho nhà bị ảnh hưởng.

Đợt sụp lở đất lần này còn gây hư hỏng khoảng 30 m đường bê tông. Hiện khu vực này có nguy cơ tiếp tục sạt lở.
UBND xã Đất Mũi đang phối hợp Đồn Biên phòng Đất Mũi xuống địa bàn tiếp tục tuyên truyền và hỗ trợ bà con di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản, tính mạng khi xảy ra sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.