Sạt lở trong đêm, gần 50m đường trôi xuống sông

27/05/2016 15:59 GMT+7

Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng vừa xảy ra tại ấp Phú Thạnh (X.Tân Phú Thạnh, H.Châu Thành, Hậu Giang) làm gần 50m đường giao thông trôi xuống sông.

Ngày 27.5, các ngành chức năng H.Châu Thành (Hậu Giang) tiếp tục đến khảo sát để tìm giải pháp khắc phục vụ sạt lở đất xảy ra tại ấp Phú Thạnh (X.Tân Phú Thạnh) làm gần 50m đường giao thông trôi xuống sông; cắt đứt giao thông và ảnh hưởng trực tiếp đến 10 hộ dân.

Trước đó, khoảng 4 giờ 30 ngày 26.5, những người dân sống ở ấp Phú Thạnh hoảng hốt khi nghe tiếng động lớn cùng lúc đó đoạn đường bê tông dài gần 50 m, nứt sâu vào khoảng 4m cùng cây cối ven đường đổ ập xuống sông.

Bà Nguyễn Thị Phúc Uyên (40 tuổi, ngụ tại số 40/16, ấp Phú Thạnh) cho biết đoạn đường này đã có dấu hiệu nứt hơn tháng nay, dù gia đình bà và các nhà xung quanh đã xây bờ kè để chống lở nhưng không có tác dụng. Ngoài ra, đoạn lở có nguy cơ kéo dài gần 1km với dấu hiệu nứt nẻ, đất tiếp tục sụp xuống.

Ông Đoàn Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND X.Tân Phú Thạnh, cho biết: "Trước mắt chúng tôi rào đoạn đường này lại để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, báo cáo lên huyện có hướng xử lý và khắc phục giúp dân yên tâm". 

 Ngoài vụ sạt lở trên, theo Văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, mưa lớn kèm theo lốc xoáy diễn ra từ ngày 23.5 đến nay, đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng về sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm đổ ngã hàng trăm héc ta lúa hè thu. Đến nay, diện tích lúa hè thu bị đổ ngã chỉ mới thống kê được trên địa bàn H.Vị Thủy là gần 500 ha, tỷ lệ thiệt hại từ 5 - 10%. 

Ông Lê Phước Đại, Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, cho biết theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, trong 2 – 3 ngày tới, thời tiết trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều mây; ngày và đêm có mưa vừa đến mưa to, có giông, sấm sét, gió giật mạnh nên đề phòng lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1. Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; khuyến cáo người dân chằng chống nhà cửa, phát hoang cây cối xung quanh nhà...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.