Sau chỉ đạo của Bí thư Thăng, Bệnh viện H.Củ Chi được 'tiếp sức'

29/04/2016 14:33 GMT+7

Chỉ 3 ngày sau khi Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng có buổi làm việc tại Bệnh viện (BV) H.Củ Chi, ngày 29.4, 10 BV đã đặt khoa, phòng khám “vệ tinh” tại BV này.

Trước đó, Bí thư Đinh La Thăng phê bình quyết liệt việc chậm tiến độ về mua sắm trang thiết bị cũng như thiếu nhân sự phục vụ cho BV Củ Chi. Theo đó, BV được đưa vào hoạt động từ tháng 1.2016 nhưng chỉ có 14 bác sĩ đang công tác.
Ngay sau buổi làm việc, từ kế hoạch có sẵn, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục triển khai thành 7 khoa “vệ tinh” và 13 phòng khám “vệ tinh” của các BV trên địa bàn TP tại BV H.Củ Chi giai đoạn 2016-2020. Trong giai đoạn đầu, Sở Y tế cử 40 bác sĩ từ các BV khác hỗ trợ cho BV H.Củ Chi, đảm bảo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 24/24 giờ cho người dân; đồng thời chuyển giao kỹ thuật cho BV H.Củ Chi về các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, y học cổ truyền-phục hồi chức năng…
Ngoài ra, các BV tuyến khác cũng sẽ tăng cường hỗ trợ trang thiết bị cho BV H.Củ Chi. Đợt này 10 BV, bao gồm: Nhi Đồng 1, Nhân Dân Gia Định, Từ Dũ, Bình Dân, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Mắt, Da Liễu, Phục hồi chức năng-Điều trị bệnh nghề nghiệp và Đa khoa khu vực Củ Chi tham gia hỗ trợ hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân cho BV H.Củ Chi.
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đưa 40 bác sĩ từ các BV TP về BV H.Củ Chi...  Ông Bỉnh cũng thừa nhận đây là chuyện chưa có tiền lệ. Trước đó, tuy đã có kế hoạch triển khai các khoa vệ tinh và phòng khám vệ tinh tại BV này nhưng sau khi Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo, Sở Y tế quyết định triển khai mạnh mẽ và toàn diện hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.