Sẽ có quy định cụ thể về điều kiện chuyển giới

22/10/2017 12:00 GMT+7

Bộ Y tế đang hoàn thiện dự thảo luật Chuyển đổi giới tính để công bố, lấy ý kiến góp ý.

Theo dự thảo, người muốn được chuyển đổi giới tính phải đáp ứng đủ 4 điều kiện: có giới tính sinh học hoàn thiện (là giới tính của một người được xác định là nam hay nữ dựa trên sự hoàn chỉnh về cả bộ phận sinh dục và nhiễm sắc thể); được kiểm tra tâm lý theo bảng chuẩn, có xác nhận của chuyên gia tâm lý và bác sĩ tâm thần về mong muốn có giới tính khác với giới tính sinh học hoàn thiện và có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; từ đủ 18 tuổi trở lên; là người độc thân.

tin liên quan

Sẽ có quy định về chuyển đổi giới tính
Bộ Y tế phối hợp các bộ ngành liên quan đang xây dựng chính sách để bảo đảm quyền được sống đúng với giới tính cho những người có mong muốn chuyển đổi giới tính.
Dự thảo cũng đưa ra các phương án về điều kiện đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện can thiệp y học để chuyển đổi giới tính.
Theo đó, các bệnh viện có khoa phẫu thuật tạo hình, tiết niệu, nội tiết, tâm thần và phải được Bộ Y tế thẩm định mới được phép điều trị hormone, thực hiện phẫu thuật ngực và phẫu thuật bộ phận sinh dục cho người có nhu cầu chuyển đổi giới tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.