Siêu trộm 'đột nhập nhà bí thư huyện ủy' từng có tài sản 30 tỉ đồng

27/04/2016 07:37 GMT+7

Trong số hơn 20 vụ trộm, đình đám nhất là vụ Hoàn cùng đàn em đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Út (Bí thư Huyện ủy H.Đức Hòa, Long An), rồi nổ súng đào thoát khi bị phát hiện.

Liên quan đến đường dây siêu trộm do Lê Văn Hoàn (31 tuổi, trú H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa, bị bắt ngày 26.2) cầm đầu, đại diện Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an, ngày 26.4 cho biết đã bắt thêm một đàn em của Hoàn là Nguyễn Đức Phong (29 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM).
Theo hồ sơ ban đầu của công an, Hoàn là đối tượng cộm cán có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản và mang 5 lệnh truy nã. Dù bị công an cả nước truy tìm ráo riết nhưng Hoàn vẫn đứng đầu nhiều nhóm trộm để hoạt động.
Thủ đoạn chính của Hoàn cùng đồng phạm là thuê ô tô (gắn biển số giả) chạy từ bắc vào nam, rồi chọn nhà giàu để ra tay.
Khi gây án, đàn em của Hoàn như Phong, Tiến và Ngọc (chưa rõ lai lịch) được phân công lái xe và cảnh giới bên ngoài, còn việc đột nhập nhà dân do Hoàn thực hiện. Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ nhóm Hoàn thực hiện hơn 20 vụ trộm. Đáng chú ý, Hoàn không bao giờ trộm điện thoại, máy tính hay iPad… của nạn nhân, vì sợ bị công an phát hiện.
Vào thời điểm năm 2012, tài sản riêng của Hoàn lên đến 30 tỉ đồng, có nhà, đất ở Hà Nội.
Trong số hơn 20 vụ trộm, đình đám nhất là vụ Hoàn cùng đàn em đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Út (Bí thư Huyện ủy H.Đức Hòa, Long An) trộm được 1,1 triệu đồng. Khi bị phát hiện và người nhà ông Út truy đuổi, Ngọc đã dùng súng tự chế bắn vào trong nhà để giải cứu Hoàn. 
C45 yêu cầu Tiến và Ngọc sớm ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Nếu người dân có thông tin về đối tượng trên hãy gọi vào số điện thoại của C45: 0693336844.
Cơ quan điều tra đang truy tìm Tiến Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.