Số hóa dịch vụ công

17/08/2012 08:25 GMT+7

Sẽ có 12 dịch vụ công tại TP.Đà Nẵng được triển khai ứng dụng CNTT - Truyền thông trong thời gian đến.

Việc ứng dụng CNTT - Truyền thông cho các cơ quan chính quyền TP.Đà Nẵng có ý nghĩa đặc biệt trong lộ trình xây dựng, vận hành chính quyền điện tử, được đánh giá là sự tương tác trực tiếp trên quy mô rộng đối với tổ chức, công dân. Nói cách khác, người dân sẽ thông qua các ứng dụng CNTT - Truyền thông để giao dịch - giao tiếp với bộ máy công quyền. Qua đó, đưa ra các yêu cầu để được hệ thống hành chính công phục vụ. 12 dịch vụ công điện tử được triển khai gồm: Quản lý giấy phép lái xe, hộ tịch, trợ cấp cho người nghèo, đánh bắt cá, quyền sử dụng đất, đăng ký kinh doanh, dự án đầu tư, cấp phép xây dựng, mua sắm điện tử, thông tin địa lý, quản lý sức khỏe, phường - quận điện tử.

 Số hóa dịch vụ công
Đại diện 3 thành phố ký kết thỏa thuận CNTT-TT - Ảnh: V.P.T

Được biết, xây dựng và triển khai các ứng dụng CNTT - Truyền thông cho các cơ quan chính quyền TP.Đà Nẵng là một “tiểu dự án”, thuộc dự án phát triển CNTT - Truyền thông tại Việt Nam do Ngân hàng thế giới tài trợ, triển khai tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Ở Đà Nẵng, dự án này có giá trị thực hiện hơn 90 tỉ đồng, trong thời gian 9 tháng, nhằm nâng cao nghiệp vụ hành chính và chất lượng, dịch vụ cung cấp tới người dân. Bên cạnh đó, các ứng dụng CNTT - Truyền thông sẽ kết nối các cơ quan chính quyền TP.Đà Nẵng vào một hệ thống để cùng chia sẻ các nguồn tài nguyên, cơ sở dữ liệu, chia sẻ các yêu cầu mà người dân đòi hỏi để cùng phối hợp xử lý nhanh chóng, chính xác và minh bạch.

Dự án đã lựa chọn giải pháp công nghệ mã nguồn mở được phát triển riêng cho Đà Nẵng trên nền tảng tích hợp các công nghệ mã nguồn mở hàng đầu hiện nay. Đây cũng là dự án đầu tiên ở Việt Nam có sự hợp lực đông đảo các chuyên gia trong nước. Ngày 15.8, tại Đà Nẵng, 3 thành phố thực hiện dự án đã có buổi thảo luận bàn tròn và ký kết ghi nhớ về việc chia sẻ công nghệ, tri thức, nguồn lực về ứng dụng và phát triển CNTT và định hướng các tiêu chuẩn chung về cung cấp dịch vụ CNTT cho sự phát triển của các thành phố tại Việt Nam.

Vũ Phương Thảo

>> Các yếu tố DNVVN cần quan tâm khi ứng dụng CNTT
>> Cà Mau: Tăng cường ứng dụng CNTT vào công tác quản lý nhà nước
>> Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước
>> Đà Nẵng dẫn đầu về mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.