Số người chết và mất tích đã tăng lên 77 người

12/10/2017 12:00 GMT+7

Tại cuộc họp ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lũ sáng nay 12.10, Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cho biết đã có 77 người chết và mất tích do mưa lũ.

Theo báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do đợt mưa lũ của các địa phương, đến thời điểm này đã có 77 người chết, mất tích, trong đó có 37 người (Sơn La 5 người, Yên Bái 4 người, Hòa Bình 11 người, Thanh Hóa 8 người, Nghệ An 8 người, Hà Nội 1 người), 40 người mất tích (Sơn La 3 người, Yên Bái 11 người, Hòa Bình 21 người, Thanh Hóa 4 người, Quảng Trị 1 người), 21 người bị thương.
Mưa lũ đã khiến 217 nhà bị sập, trên 17.000 nhà bị hư hỏng, ngập 8.071 ha lúa, 30.390 ha ngô, hoa màu, rau màu bị ngập, thiệt hại, 1.166 con gia súc, 39.865 con gia cầm bị cuốn trôi.
Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và sụt lún ven sông tại các huyện: Mường Lát, Thạch Thành, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thường Xuân, Yên Định, Thọ Xuân (Thanh Hóa), đặc biệt các huyện: Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Qùy Châu, Quế Phong, Qùy Hợp (Nghệ An); Hương Sơn, Vụ Quang, Hương Khê, Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Cập nhật của phóng viên Thanh Niên tại thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đến thời điểm trưa nay trời đã ngớt mưa, so với ngày hôm qua mực nước lũ cũng đã giảm dần.

9 giờ 45 phút, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân do lũ cuốn trôi. Nạn nhân được xác định là anh Lường Văn Nghĩa 27 tuổi, ở thị xã Nghĩa Lộ.

Hiện trường cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái bị lũ cuốn trôi ngày hôm qua Minh Sang

Trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã có mặt tại Nghĩa Lộ cứu trợ và thăm hỏi các gia đình có người thân bị mất tích trong mưa lũ.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, tỉnh Yên Bái cũng đã thành lập sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Ông Đỗ Đức Duy, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Chỉ huy trưởng. Đến sáng nay, tại huyện Trạm Tấu đến sáng nay vẫn bị cô lập do mưa lũ.

Còn tại thành phố Yên Bái, đường xá đi lại khó khăn. Nhiều phường giáp với sông Hồng nước đã ngập vào nhà dân. Cơ quan chức năng đã được huy động đến hiện trường để sơ tán người dân vào nơi an toàn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.