Sở Y tế TP.HCM đề xuất áp dụng biện pháp chống dịch theo nhóm nguy cơ

31/07/2020 18:18 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất UBND TP.HCM chỉ đạo triển khai tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng, áp dụng đối với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 31.7, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất UBND TP.HCM chỉ đạo triển khai tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, áp dụng đối với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

TP.HCM phong tỏa nơi ở của 3 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện

Cụ thể, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.
TP.HCM tiếp tục rà soát, xác minh người từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1.7 thực hiện khai báo y tế, liên hệ thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được cách ly y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.
Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an TP.HCM và Sở Y tế tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe, các hãng xe có tuyến hành khách từ các tỉnh, thành có ca bệnh, lưu ý các phương tiện từ Đà Nẵng vào TP.HCM.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 31.7: Thêm 37 ca bệnh mới

Một số căn nhà trên đường Phú Thọ Hòa (Q.Tân Phú, TP.HCM) được cách ly vì liên quan đến ca có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Ảnh: Trần Kha

Tăng cường giám sát, lấy mẫu và xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp hoặc viêm phổi nặng trong cơ sở y tế, các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tổ chức giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây, đặc biệt khi ghi nhận chùm ca có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp trong khu dân cư. Yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc cung cấp thông tin người có triệu chứng viêm hô hấp cấp đến mua thuốc, thông báo cho phòng y tế và trung tâm y tế địa phương để giám sát, theo dõi.

TP.HCM xét nghiệm Covid-19 cho hơn 14.000 người về từ Đà Nẵng

159 người tiếp xúc gần 2 bệnh nhân 449 và 450

Theo báo cáo, đến ngày 31.7, TP.HCM đã điều tra được 159 người tiếp xúc và có liên quan, trong đó có 104 trường hợp tiếp xúc gần với  2 bệnh nhân 449 và 450.
Hiện các trường hợp tiếp xúc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 147 người. Kết quả xét nghiệm có 121 người âm tính, 26 người đang chờ kết quả. Các trường hợp tiếp xúc tại Bệnh viện Quốc tế City, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Triều An đều có kết quả âm tính.
Đối với 3 trường hợp mới phát hiện, hiện đã tiếp cận được 195 người có tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm, 132 người có kết quả âm tính, 63 người đang chờ kết quả. Các đơn vị y tế đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng, xử lý ổ dịch theo quy định, tiếp tục truy vết, điều tra người tiếp xúc để cách ly y tế và xét nghiệm kiểm tra.

Phong tỏa con hẻm vì bệnh nhân 450 - bạn gái võ sư người Mỹ mắc Covid-19

Tính đến ngày 31.7,  TP.HCM ghi nhận trên địa bàn 24 quận, huyện đã tiếp nhận 22.392 người đến khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm cho 14.094 người. Hiện có 1.351 người cho kết quả âm tính, 3 người có nguy cơ cao nhiễm Covdi-19 và 12.740 đang chờ kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.