Sơn nứt nghệ thuật

27/03/2012 03:39 GMT+7

Xuất hiện trong nghệ thuật trang trí móng, sơn nứt nhanh chóng trở thành thời thượng, không chỉ cho những bạn thích phong cách rock.

Khởi nguồn từ New York, khi những người nghiện trang trí móng yêu cầu được vẽ theo họa tiết da báo. Từ đó, sơn nứt ra đời, dễ thực hiện và có kết quả nhanh chóng mà không đơn điệu.

Đa số các loại sơn móng tay đều có công thức từ một dung môi acrylic, trong khi nước sơn nứt lại có một thành phần dung môi khác. Khi chúng gặp nhau, chúng đẩy lẫn nhau như hai cực của nam châm và cấu trúc nứt nẻ xuất hiện.

Thực hiện sơn nứt yêu cầu nhiều thời gian hơn bình thường: mỗi lớp sơn (nền, sơn nứt và sơn bóng) phải chờ thật khô. Tùy theo kết quả mong muốn mà lớp sơn nứt phải mỏng hay dày. Với lớp sơn nứt mỏng thì kết quả sẽ thật mịn gần như ren, ngược lại lớp sơn nứt dày sẽ cho thấy hoa văn rõ nét hơn.

Sơn nền cơ bản là các màu có xà cừ hay nhũ. Nhưng nếu muốn tạo phong cách nhẹ nhàng hơn  thì chọn sơn nứt màu trắng trên nền hồng, xanh lá mạ hay xanh lơ. Cá tính hơn thì chọn nền màu dạ quang và sơn nứt trắng, đen, nâu hoặc tím. Ngược lại, sự kết hợp giữa màu đỏ và đen sẽ mang dấu ấn cổ điển.

Minh Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.