Sửa chữa thiết bị điện miễn phí cho các gia đình sau sự cố trạm biến áp

21/07/2017 11:07 GMT+7

Điện lực huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang thuê thợ sửa chữa, phối hợp cùng cán bộ, công nhân của đơn vị khắc phục, sửa chữa thiết bị cho người dân thị trấn Cẩm Xuyên sau sự cố chập cháy thiết bị tại trạm biến áp .

Sáng 21.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên, cho biết đơn vị này đã có báo cáo chi tiết với Điện lực Hà Tĩnh. "Ngay trong ngày hôm nay, các thợ sửa chữa điện tử do chúng tôi thuê, phối hợp với các cán bộ kĩ thuật của đơn vị sẽ đến tận các hộ gia đình có thiết bị điện bị chập cháy để sửa chữa miễn phí cho bà con. Đây là sự cố cháy thiết bị tại trạm biến áp là bất khả kháng nên mong người dân chia sẻ với đơn vị”, ông Quân nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng  5 giờ phút, ngày 20.7, Điện lực huyện Cẩm Xuyên nhận được phản ánh từ khách hàng ở khối phố 9 và 13 thuộc thị trấn Cẩm Xuyên báo cháy thiết bị. Ngay sau khi nhận thông tin, đơn vị này đã điều động và chỉ đạo các cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra trạm biến áp thị trấn 7 (nằm trong UBND huyện Cẩm Xuyên) thì phát hiện bị đứt dây trung tính tại tủ 0,4 KV. Ngay lập tức, các cán bộ kĩ thuật tiến hành cắt át tổng, tách trạm biến áp ra khỏi hệ thống vận hành.
Đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi khắc phục xong sự cố, Điện lực huyện Cẩm Xuyên đóng điện trở lại trạm biến áp thị trấn 7, cấp điện cho khách hàng. Tiếp đó, đơn vị này đã thành lập 3 đoàn công tác đến khối phố 9 và 13 để thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả.
Kết quả kiểm tra cho thấy, có 115 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó, có 38 hộ chỉ cháy bóng đèn thắp sáng hiện đã thay thế sử dụng; các hộ còn lại ngoài bóng đèn còn cháy thêm một số thiết bị khác như quạt điện, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, ti vi, máy lọc nước.
“Các thiết bị hư hỏng chủ yếu là cháy bộ nguồn, nổ cầu chì…Với tinh thần cầu thị và quan tâm sửa chữa nên chính quyền địa phương và toàn bộ khách hàng đã thông cảm, chia sẻ sự cố nêu trên. Đặc biệt, nhiều khách hàng đã không yêu cầu bồi thường mà tự sửa chữa, để chia sẻ khó khăn với đơn vị chúng tôi”, ông Quân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.