Sửa đổi, bổ sung quy định về chức danh thẩm phán

20/02/2011 00:29 GMT+7

Sáng qua 19.2, Ủy ban TVQH đã thảo luận và thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Kiểm sát viên Viện KSND và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Thẩm phán và Hội thẩm TAND.

Qua thảo luận, đa số các thành viên Ủy ban TVQH tán thành với việc cần thiết sửa đổi quy định hiện hành về việc phân loại ngạch kiểm sát viên để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý, sử dụng đội ngũ kiểm sát viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện KSND các cấp. Đồng thời, giữ quy định hiện hành về việc điều động, biệt phái kiểm sát viên Viện Kiểm sát quân sự.

Về Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Thẩm phán và Hội thẩm TAND, Ủy ban TVQH đề nghị trước mắt giữ nguyên chức danh Thẩm phán TAND tối cao cũng như các chức danh khác như hiện hành, không bố trí thẩm phán sơ cấp và thẩm phán trung cấp tại TAND tối cao. Riêng với các TAND địa phương thì có thể có cả ngạch thẩm phán trung cấp trên cơ sở chuyển đổi chức danh thẩm phán TAND cấp tỉnh và thẩm phán sơ cấp trên cơ sở chuyển đổi chức danh thẩm phán TAND cấp huyện.   

 Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.