Suối Đá bị 'bức tử' gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng cho nông dân

Nguyễn Long
Nguyễn Long
18/07/2020 06:26 GMT+7

UBND xã Bình Châu đề nghị UBND H.Xuyên Mộc kiên quyết xử lý các mỏ cát, cơ sở gây ô nhiễm nguồn nước suối Đá, không cho gia hạn khai thác khoáng sản đối với các công ty khai thác khoáng sản đầu nguồn nước suối này.

Ngày 17.7, ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó chủ tịch UBND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết sau khi Báo Thanh Niên có bài viết Suối Đá bị “bức tử” phản ánh dòng suối này bị ô nhiễm dẫn đến hoa màu của người dân chết vì tưới nước lấy từ đây, UBND huyện đã giao UBND xã Bình Châu họp dân, khảo sát mức độ thiệt hại.
Theo báo cáo của UBND xã Bình Châu, có 90 hộ dân ở 5 ấp trên địa bàn xã bị ảnh hưởng bởi nguồn nước suối Đá ô nhiễm, với tổng diện tích 57 ha đất. Ông Đinh Xuân Dậu, Phó chủ tịch UBND xã Bình Châu, cho biết đối với khu 1, ấp Thèo Lèo và ấp Láng Găng, do mức độ thiệt hại xảy ra nhiều năm nên chưa đánh giá được thiệt hại. Riêng ấp Bình Tiến có 40 hộ dân bị thiệt hại về hoa màu, cây trồng từ năm 2016 đến nay là 16 tỉ đồng.
UBND xã Bình Châu đề nghị UBND H.Xuyên Mộc kiên quyết xử lý các mỏ cát, cơ sở gây ô nhiễm nguồn nước suối Đá và không cho gia hạn khai thác khoáng sản đối với các công ty khai thác khoáng sản đầu nguồn nước suối này.
Như Thanh Niên phản ánh, thượng nguồn suối Đá nằm ở xã Bưng Riềng, có nhiều doanh nghiệp khai thác khoáng sản. Từ nhiều năm qua, các cơ quan chức năng phát hiện mỏ cát của Công ty TNHH Hạnh Dũng để rò rỉ nước rửa cát ra suối làm ô nhiễm nguồn nước, gây thiệt hại cho hàng chục hộ dân làm nông nghiệp ở hạ nguồn là xã Bình Châu, nhiều hộ phải bỏ đất hoang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.