Tài xế bị bịt mắt, trói tay chân trong cabin xe đầu kéo

29/05/2017 15:11 GMT+7

Người dân phát hiện tài xế xe đầu kéo container trong tình trạng bị bịt mắt, trói tay chân trên QL1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Tài xế cho biết mình bị cướp toàn bộ khoai mì trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Khoảng 10 giờ ngày 29.5, người dân ngụ ven QL1, thuộc xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) nghe tiếng còi bất thường, liên tục từ xe container BS 51D - 048.27 nên tới xem thì phát hiện một người đàn ông bị trói tay chân và bịt mắt ở cabin xe nên giải cứu.
Người này cho biết mình là tài xế, tên Trần Minh Dũng (40 tuổi, ngụ thôn 1, xã Tân Bình, TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận), bị cướp khống chế, nên người dân gọi công an tới.
Theo lời tài xế khai với công an, trên xe container chở mì lát trị giá khoảng 300 triệu đồng. Khi xe đang lưu thông qua địa phận tỉnh Đồng Nai thì bị... cướp dùng súng khống chế, tài xế Dũng bị trói tay, chân, bịt mắt lại rồi bắt nằm xuống sàn xe.
Sau đó, "kẻ cướp" lái xe đi bán hết hàng hóa (không rõ bán ở đâu vì bị bịt mắt) rồi khóa cửa xe, bỏ tài xế nằm trên xe, cho đến khi tài xế bò đến gần vô lăng, nhấn kèn, kêu cứu.
Sự việc đang được Công an TP.Mỹ Tho phối hợp với lực lượng CSHS Công an Tiền Giang khám nghiệm hiện trường và xác minh, làm rõ.
Bắt 2 nghi phạm chuyên trộm xe tại Vĩnh Long đem sang Cần Thơ tiêu thụ
Sáng 29.5, Đội phòng ngừa, đấu tranh chống trộm cắp, phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Cần Thơ đã bàn giao 2 nghi phạm, Huỳnh Văn Sơn (48 tuổi, ngụ KDC An Khánh, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và Nguyễn Văn Đặng (24 tuổi, ngụ P.Vĩnh Tường, TX Long Mỹ, Hậu Giang) cùng tang vật để gây an và 4 xe máy cho Công an TP. Vĩnh Long tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
Nguyễn Văn Đặng (trái) và Huỳnh Văn Sơn cùng tang vật (ảnh nhỏ) Ảnh: Mai Trâm
Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 28.5, lực lượng trinh sát Đội phòng ngừa, đấu tranh chống trộm cắp phát hiện Nguyễn Văn Đặng đang điểu khiển xe máy BS 64Y1 - 3619 trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) có nhiều nghi vấn. Qua theo dõi thì được biết Đặng đang tìm người để bán chiếc xe máy trên vì vừa mới trộm được tại TP.Vĩnh Long.
Tại cơ quan điều tra, Đặng khai nhận thêm đồng bọn là Sơn đã cùng thực hiện nhiều vụ trộm khác. Đồng thời khai nhận, hàng ngày bọn chúng rảo quanh các khu chợ vùng quê tại TP.Vĩnh Long để tìm sơ hở của người dân khi vào chợ mua đồ ăn nhưng không có người trông xe thì tìm cách tiếp cận và dùng dụng cụ phá khóa để trộm xe rồi chạy về Cần Thơ tiêu thụ. 
Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.