Tài xế lái xe quá tải đem giấu sau khi bị lập biên bản, đình chỉ lưu thông

08/03/2017 09:17 GMT+7

Sau khi lực lượng TTGT tạm giữ giấy tờ xe và rút về trạm (TX.Dĩ An, Bình Dương), thì tài xế Vinh điều khiển xe chạy về giấu trong một bãi đậu xe trên đường ĐT743 (TX.Thuận An).

Chiều 7.3, Thanh tra giao thông (TTGT) Cục Quản lý đường bộ IV (Cục Quản lý đường bộ) lập biên bản, đình chỉ hoạt động xe đầu kéo BS 50LD-050.42 kéo rờ moóc BS 51R-111.42 cho đến khi có giấy phép chở hàng siêu trường siêu trọng mới cho di chuyển hàng hóa đi nơi khác.
Ông Lê Huy Triển, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 (Cục Quản lý đường bộ IV) cho biết trước đó đơn vị này nhận được tin báo của Bộ GTVT về việc xe đầu kéo BS 50LD-050.42, kéo rờ moóc BS 51R-111.42 của Công ty TNHH vận tải Nguyên Lợi (TP.HCM) chở theo máy biến áp lưu thông trên QL1 có dấu hiệu quá tải trọng nên tổ chức tuần tra. Đến rạng sáng 7.3, khi phương tiện đến Km 1080+250 QL1, đoạn qua địa phận H.Xuân Lộc (Đồng Nai) thì TTGT Cục Quản lý đường bộ IV dừng phương tiện để kiểm tra. Qua đó phát hiện ô tô 50LD-050.42 vượt quá trọng tải cho phép của cầu đường 80%; quá tải thiết kế 33,8%. Do tài xế Đặng Quang Vinh (36 tuổi, ngụ Gia Lai) không xuất trình được giấy phép chở hàng hóa siêu trường siêu trọng theo quy định nên TTGT lập biên bản xử lý vi phạm, đồng thời đình chỉ hoạt động đối với chiếc xe và hàng hóa.
Sau khi lực lượng TTGT tạm giữ giấy tờ xe và rút về trạm (TX.Dĩ An, Bình Dương), thì tài xế Vinh điều khiển xe chạy về giấu trong một bãi đậu xe trên đường ĐT743 (TX.Thuận An). Phải mất hơn cả buổi tìm kiếm, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, lực lượng TTGT (phối hợp với cả Bình Dương) đã phát hiện (qua định vị) chiếc xe nằm trong một bãi xe trên đường ĐT743 nhưng tài xế không có mặt tại bãi xe.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, chiếc xe chở máy biến áp (nặng 63 tấn) xuất phát từ H.Đông Anh (Hà Nội) về TP.HCM. Trả lời câu hỏi vì sao chiếc xe đi qua nhiều tỉnh thành từ bắc vào nam nhưng không bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý? Ông Triển nói: “Chính chúng tôi cũng đang tìm hiểu vì sao chiếc xe lại qua mặt lực lượng chức năng được như vậy. Tuy nhiên, qua tìm hiểu từ phía tài xế Vinh (vào thời điểm lập biên bản rạng sáng 7.3 - PV) cho thấy chiếc xe thường lưu thông vào ban đêm. Ban ngày chỉ lưu thông từ 1 - 2 giờ nên mới qua mặt được lực lượng chức năng”. Trong khi đó, trả lời câu hỏi của PV, lãnh đạo TTGT tỉnh Đồng Nai cho rằng: "Theo phân cấp quản lý thì lực lượng CSGT mới tổ chức tuần tra ban đêm. Do chiếc xe quá tải chủ yếu lưu thông vào ban đêm thì TTGT khó phát hiện"…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.