Tài xế say rượu, lăng mạ CSGT, bị phạt 19,5 triệu đồng

Bất hợp tác khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn và có lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng, dọa 'trong xe có bạc tỉ'..., một tài xế đã bị phạt tổng cộng 19,5 triệu đồng.

Ngày 10.11, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết ông Ngô Ngọc (48 tuổi, trú xã Bình Tú, H.Thăng Bình), người điều khiển ô tô BS: 92A - 009.28 vào tối 27.10 có nồng độ cồn 0,76 mg/lít khí thở và có hành vi không đúng mực với lực lượng chức năng đã bị Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xử phạt hành chính tổng cộng 19,5 triệu đồng.
Đây là mức phạt đối với 2 hành vi: Có nồng độ cồn quá 0,4 mg/lít khí thở khi điều khiển ô tô (phạt 17 triệu đồng, do nồng độ cồn của ông Ngọc lên đến 0,76 mg/lít khí thở) và có lời nói lăng mạ đối với người thi hành công vụ (phạt 2,5 triệu đồng). Ngoài ra, ông Ngọc cũng bị tước giấy phép lái xe 5 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị liên quan niêm phong và cẩu xe của ông Ngọc về Bến xe Quảng Nam trong đêm 27.10 Ảnh: PHÒNG CSGT CÔNG AN QUẢNG NAM CUNG CẤP
Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết ông Ngọc đã chấp hành nộp phạt, được nhận lại phương tiện (nhưng giấy phép lái xe vẫn đang bị tước). Sau khi xảy ra vụ việc, ông Ngọc cũng đã viết tường trình nhìn nhận hành vi không đúng mực của mình.
Đây là vụ việc gây bức xúc trong dư luận, xảy ra tối 27.10 tại Km 998+200 trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Tam An, H.Phú Ninh. Khi tổ tuần tra Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh) phát hiện xe ô tô của ông Ngọc chở 3 người có dấu hiệu vi phạm luật giao thông và dừng kiểm tra.
Khi đó, ông Ngọc đã nhiều lần bất hợp tác trong việc xuất trình giấy tờ, đo nồng độ cồn, thậm chí đóng cửa xe “cố thủ” và dọa trong xe... có “hơn 5 tỉ”.
Theo thượng tá Phan Thanh Hồng, đây là vụ “bất hợp tác” thứ 3 xảy ra trong tháng 10 ở Quảng Nam trên tuyến Quốc lộ 1A.
Trước đó, tối 16.10, Đội CSGT số 1 cũng phát hiện Huỳnh Ngọc Ngôn (40 tuổi, trú TP.Quy Nhơn, Bình Định) điều khiển xe ô tô BS 76C - 000.69 trên tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng (TP.Tam Kỳ) có nồng độ cồn 0,849 mg/lít khí thở, bị phạt 17 triệu đồng. Trong vụ này, tài xế cũng có hành vi bất hợp tác.
Khoảng 2 giờ 20 ngày 22.10, đến lượt ông Hà Ngọc Nhân (36 tuổi, trú Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe mang BS: 43A - 165.84 bị phát hiện tại địa bàn H.Duy Xuyên với nồng độ cồn vượt quy định.
Hơn 1 giờ sau khi CSGT kiểm tra và được Công an H.Duy Xuyên tiến hành ghi lời khai vụ việc, tài xế này mới chịu hợp tác để kiểm tra nồng độ cồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.