Tạm giữ hai người vận chuyển "vòng titan thần diệu"

13/11/2009 23:50 GMT+7

* Thêm một loại “vòng titan” mua bán mập mờ Hôm qua 13.11, nguồn tin của Thanh Niên cho biết sau khi văn phòng chi nhánh của đường dây bán "vòng titan thần diệu" tại TP Huế (Thừa Thiên-Huế) bị Công an TP Huế niêm phong, tại bến xe phía bắc TP Huế, Công an P.Thuận Lộc cũng đã tạm giữ 2 người đang vận chuyển vòng titan từ Huế ra phía Bắc.

Hai người bị tạm giữ là Nguyễn Thị Như Quỳnh (21 tuổi, trú xã Thủy Bằng, H.Hương Thủy) và Huỳnh Thị Thanh Ngọc (26 tuổi, trú 21/37 Hàn Mặc Tử, TP Huế). Kiểm tra nơi ở trọ của Quỳnh và Ngọc tại số nhà 25, kiệt (hẻm) 110, đường Nhật Lệ, TP Huế, Công an P.Thuận Lộc thu giữ 780 mặt tượng Phật Quan âm, 938 vòng đeo tay, 160 hộp có đầy đủ 2 chiếc vòng đeo tay, dây đeo, tượng Phật...

Tại cơ quan công an, Quỳnh và Ngọc khai là nhân viên tư vấn bán “vòng titan” tại Huế từ ngày 28.9.2009. Cả hai đều nhận hàng từ một người tên Phúc mang quốc tịch Trung Quốc. Theo xác nhận của chủ nhà cho thuê để làm văn phòng của Công ty TNHH Special TV Shopping (gọi tắt là STVS) tại Huế: “Phúc có mặt thường xuyên để điều hành công việc kinh doanh của mạng lưới STVS tại Huế, nhưng đã bỏ đi sáng ngày 10.11, trước khi công an đến kiểm tra, niêm phong”.

Phiếu bảo hành vòng titan của Công ty Special TV Shopping

Trong khi đó, tại TP Cần Thơ, ông Đỗ  Văn Dũng, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP cho biết, những ngày qua đã nhận được nhiều đơn khiếu nại của người dân về việc họ bị lừa khi mua vòng đeo tay với giá gần 1 triệu đồng/bộ, theo số điện thoại 845888 được quảng cáo liên tục trên đài truyền hình địa phương thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều lần lực lượng QLTT liên lạc với số điện thoại 845888 nhưng không thể tiếp cận được người bán hàng...

Ngoài quảng cáo của STVS, tại Cần Thơ còn có một kênh truyền hình cáp phát chương trình quảng cáo để bán vòng titan nhưng số điện thoại và địa chỉ liên lạc là của Công ty cổ phần truyền thông Trí Việt (số 237, đường 30.4, Q.Ninh Kiều). Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Đắc, Phó giám đốc thừa nhận trong thời gian qua công ty có hợp đồng với một công ty tại Q.Tân Bình, TP.HCM không nhớ địa chỉ cụ thể (?) để phát nội dung quảng cáo bán “vòng titan” trên kênh truyền hình cáp CTĐ1, thời lượng 15 phút mỗi ngày, giá 25 triệu đồng/tháng từ đầu tháng 10 vừa qua.

Phiếu giới thiệu sản phẩm vòng titan của Đài Loan đã được bán ra

Đồng thời, công ty ở Q.Tân Bình cũng ký gửi Trí Việt 100 bộ “vòng titan” (được cho là sản xuất tại Đài Loan), giá bán 980 ngàn đồng (rẻ hơn loại của STVS), Trí Việt được hưởng hoa hồng 10% trên mỗi sản phẩm bán ra. Đến nay, nhân viên Công ty cổ phần truyền thông Trí Việt đã bán được trên 30 bộ, còn lại trên 65 bộ.

Khi chúng tôi đề nghị cho xem chứng từ ký gửi, hợp đồng quảng cáo, đĩa nội dung quảng cáo và giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm... loại vòng titan mà Công ty cổ phần truyền thông Trí Việt hợp đồng quảng cáo, bán sản phẩm, thì ông Đắc không cung cấp ngay mà hứa “ngày mai (14.11) sẽ gọi điện cho công ty tại TP.HCM để cung cấp” (!).

Nhiều đài truyền hình ngưng phát sóng quảng cáo

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng phòng Quảng cáo Trung tâm Kỹ thuật truyền hình cáp (VCTV), Đài truyền hình VN, khẳng định có quảng cáo “vòng titan” trên các kênh thuộc hệ thống truyền hình cáp của Đài truyền hình VN, nhưng đó là những kênh trong danh sách xã hội hóa mà việc kiểm soát quảng cáo không thuộc trung tâm. Bà Điệp kể: “Cách đây 3 tháng, chúng tôi có tiếp nhận hồ sơ quảng cáo sản phẩm của STVS, nhưng họ không có đủ giấy tờ, sản phẩm liên quan đến sức khỏe nhưng không có chứng nhận của cơ quan y tế và các cơ quan có thẩm quyền khác… nên chúng tôi từ chối quảng cáo mặc dù doanh thu cũng là việc quan trọng. Có lẽ, vì chúng tôi từ chối quảng cáo nên STVS đã tìm đến cấp thấp hơn”, bà Điệp nhận định.

Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy cách quảng cáo của STVS không chỉ theo kiểu “dội bom”, phát liên tục nhiều ngày liền, vào nhiều khung giờ khác nhau, mà còn thuộc diện khách hàng “chơi đẹp”, thường thanh toán tiền nhanh chóng trước khi clip quảng cáo được phát và không bao giờ bị liệt kê vào dạng “nợ khó đòi”. Tuy nhiên, hiện hầu hết các đài truyền hình đã dừng hẳn việc phát sóng clip quảng cáo “vòng titan thần diệu”.

Lê Tùng - Khôi Vũ

* Tôi là một trong những nạn nhân của trò Lừa đảo trắng trợn về “vòng titan thần diệu”, kính mong cơ quan điều tra sớm vào cuộc để đưa những kẻ lừa đảo ra trước pháp luật. (Ngô Anh Tuấn, anaconda... @gmail.com)

* Đọc bài báo trên tôi thấy rất buồn, tại sao một sản phẩm được tung ra thị trường đến 4 tháng rồi mới có thông tin cụ thể của ngành chức năng? Tại sao các đài truyền hình cứ quảng cáo mà không cần biết sự thật là gì?... (Vũ Thị Hương, vuhuong20...@yahoo.com)

* Là người bị hại nhưng tôi không buồn vì mình bị lừa mà buồn vì các cơ quan chức năng tại sao không sớm vào cuộc điều tra, mà để sự việc nghiêm trọng kéo dài khiến nhiều người bị hại... (Chuong, traihe_h...@yahoo.com)

* Tôi có mua bộ “vòng titan" của STVS. Lúc mua thì tư vấn rất chu đáo. Đến hôm qua (11.11) tôi mới biết thực hư. Gọi điện đến nơi bán thì không ai trả lời... (dương, vitxam20... @yahoo.com)

* Tôi cảm thấy rất bức xúc với trò lừa đảo này của Công ty STVS. Cơ quan tôi cũng đã có một số người đeo loại “vòng titan” kiểu này, tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ hơn trường hợp này. Bên cạnh đó, tôi cũng thành thực khuyên mọi người nên cảnh giác hơn đối với những loại hình kinh doanh kiểu này... (Lê Ngọc Liêm, ngocliemn... @yahoo.com)

* Theo tôi, Dư Thị Ánh Hồng không có khả năng làm một việc lớn như thế này nếu không có những người đứng sau lưng gián tiếp điều khiển. Ai là người đứng đằng sau vụ kinh doanh lừa đảo này, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ để xử lý... (Nguyễn Anh Tuấn, nguyenlinhc...@gmail.com)

* Tôi nghĩ khi quảng cáo thì chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Thế nhưng, sự thật không ngờ được. Không biết có bao nhiêu người đã bị lừa. Tôi rất bức xúc. Vụ việc này sẽ giải quyết như thế nào? Chúng tôi bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua trong khi chiếc vòng chỉ đáng giá 4.000 đồng. Xin giải quyết vụ việc này thỏa đáng cho chúng tôi... (Nguyễn Thị Huệ, duck010719... @yahoo.com)

Ban CTXH
(tổng hợp)

Bùi Ngọc Long - Khôi Vũ - Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.