Tạm giữ hình sự 2 người cản trở xử lý 'dự án ma'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
14/06/2019 15:31 GMT+7

Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) tạm giữ hình sự hai người liên quan đến việc chống đối, chỉ đạo nhóm người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba đập phá xe cuốc của lực lượng làm nhiệm vụ.

Ngày 14.6, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ tạm giữ bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và ông Trần Quốc Tĩnh để điều tra làm rõ về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Bà Trinh tại Công an TX.Phú Mỹ Ảnh: Nguyễn Long

Như Thanh Niên thông tin, ngày 13.6, đoàn làm việc của UBND xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) cho xe cuốc vào khu đất nông nghiệp cạnh bên trụ sở Công an xã này để đào đường trả lại hiện trạng đất ban đầu thì bị cả trăm người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn Alibaba và An ninh Alibaba chống đối quyết liệt.

Trong lúc đoàn làm việc, bà Trinh đã lớn tiếng la lối, liên tục chỉ đạo một nhóm người đập phá xe cuốc, trong đó có ông Tĩnh.

Bà Trinh tại hiện trường liên tục chỉ đạo đập phá xe của lực lượng làm nhiệm vụ Ảnh: Nguyễn Long
Chỉ khi có sự xuất hiện của lực lượng Công an TX.Phú Mỹ và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đến hiện trường dùng các biện pháp nghiệp vụ, khống chế những người chống đối thì xe cuốc mới đào đường, trả lại hiện trạng đất.

Lực lượng công an đã khống chế bà Trinh, ông Tĩnh cùng 8 người khác đưa về trụ sở Công an TX.Phú Mỹ làm việc.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 14.6, Công an TX.Phú Mỹ cho biết qua làm việc, nhóm người có hành vi chống đối, đập phá xe cuốc của đoàn làm việc, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ bà Trinh và ông Tĩnh để điều tra làm rõ về hành vì cố ý hủy hoại tài sản, những người còn lại cho gia đình bảo lãnh để củng cố hồ sơ xử lý tiếp theo.

Ông Tĩnh (áo xanh) cũng liên tục dùng gạch đập phá xe cuốc Ảnh: Nguyễn Long
UBND xã Tóc Tiên cho biết khu đất mà địa phương xử lý vi phạm là của các cá nhân đứng tên, không phải là dự án của Tập đoàn địa ốc Alibaba. Khu đất này là đất nông nghiệp, rộng hơn 3 ha. Thời gian qua, chủ đất đã tự ý làm nhiều đoạn đường nhựa trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.