Tấn công chủ tọa gây náo loạn tòa án

12/10/2016 08:00 GMT+7

Không bằng lòng với phán quyết của HĐXX, nguyên đơn cầm tấm bảng gỗ trong phòng xử án ném về phía chủ tọa, gây náo loạn chốn công đường.

Chiều 10.10, TAND TX.Thuận An đưa vụ kiện “tranh chấp tài sản” giữa nguyên đơn là ông Lưu Phi Long (61 tuổi) và bị đơn Nguyễn Hữu Hùng (44 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) ra xét xử sơ thẩm. Phiên tòa do thẩm phán Phan Trí Dũng làm chủ tọa. HĐXX đã tuyên buộc bị đơn phải trả lại cho nguyên đơn 2 thửa đất (diện tích 420 m2) tọa lạc tại P.Bình Hòa (TX.Thuận An). Riêng căn nhà 1 trệt 3 lầu và 18 phòng trọ (diện tích 350 m2, tọa lạc tại P.Bình Hòa), HĐXX tuyên ông Hùng được quyền sử dụng; buộc ông Hùng trả cho ông Long 800 triệu đồng.
Luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nguyên đơn) kể: “Lúc tuyên án xong tôi đang đứng gần chủ tọa để hỏi lại số liệu vì lúc đọc không nghe rõ thì bỗng nghe rầm một tiếng ở sau lưng. Tôi quay lại thì thấy tấm bảng gỗ “nguyên đơn” dài hơn 1 m lao từ dưới lên, hướng về phía vị chủ tọa. Sau đó, ông Long và người nhà nhảy lên khu vực của HĐXX và leo lên bàn chủ tọa la lối, chửi bới. Một cảnh tượng tôi chưa từng gặp!”.
Trả lời Thanh Niên, ông Long thừa nhận: “Bức xúc quá, tôi chửi bới la mắng thì ông Dũng chủ tọa, kiểm sát viên, thư ký tòa và hai vị hội thẩm bỏ chạy ra ngoài”. Theo ông Long, vụ tranh chấp tài sản xảy ra từ năm 2001 qua nhiều lần xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, rồi giám đốc thẩm… Đến năm 2012, hồ sơ vụ án lại được TAND tối cao trả lại cho TAND TX.Thuận An xét xử lại từ đầu. Ông Long bức xúc vì vụ án “ngâm” quá lâu, đến khi xử thì HĐXX tuyên bị đơn trả cho ông (nguyên đơn) 800 triệu đồng “là bất hợp lý”, vì căn nhà có 18 phòng trọ và 350 m2 đất thời điểm năm 2012 có trị giá hơn 4 tỉ đồng mà chỉ được định giá 1,6 tỉ đồng.
Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng công an TX.Thuận An, cho biết sau khi nhận được tin báo, Công an TX.Thuận An cử lực lượng xuống can thiệp ngay sau đó, giải tán đám đông, yêu cầu các bên trật tự rời khỏi phòng xử án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.