Tạo hành lang pháp lý, phát triển nhanh ngành thông tin và truyền thông

16/01/2010 01:07 GMT+7

Ngày 15.1, tại Hà Nội, tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Bộ cần tập trung rà soát lại thể chế liên quan đến chính sách, quy hoạch, kế hoạch... nhằm tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho ngành thông tin và truyền thông phát triển nhanh và bền vững, đồng thời khẩn trương hoàn thiện đề án đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông trình Chính phủ phê duyệt.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ năm 2010, Thủ tướng đề nghị tập trung rà soát các chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch của ngành nhằm tháo gỡ những vướng mắc cụ thể trên cả 5 lĩnh vực là bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản. Thủ tướng cũng chỉ đạo toàn ngành tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện triển khai sâu rộng ứng dụng công nghệ thông tin đến các địa phương...

Đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến chủ trương chính sách, tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và trong toàn xã hội trong năm qua, Thủ tướng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc thông tin đầy đủ, kịp thời, có trách nhiệm tới nhân dân về đường lối, chủ trương, chính sách, biện pháp chỉ đạo, điều hành; kịp thời và kiên quyết phản bác những quan điểm sai trái trên các phương tiện thông tin đại chúng, định hướng dư luận xã hội... để báo chí thực hiện tốt hơn nữa chức năng báo chí cách mạng, là diễn đàn của nhân dân, nói lên tiếng nói của nhân dân và phải lấy lợi ích của đất nước, của nhân dân là mục tiêu hành động.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.