Tập trung soạn bộ Quốc sử

30/11/2016 07:56 GMT+7

Ngày 29.11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự chương trình kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và hội thảo 50 năm sử học hiện đại VN do Hội Khoa học lịch sử VN tổ chức tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh suốt nửa thế kỷ qua, Hội Khoa học lịch sử VN đã đoàn kết giới sử học cả nước, liên kết với các cơ quan nghiên cứu đào tạo sử học và đạt được những thành tựu to lớn, thực hiện chức năng phản biện xã hội, đóng góp nhiều ý kiến về đổi mới sách giáo khoa cũng như đổi mới phương pháp dạy và học môn lịch sử.
Thời gian gần đây, hội có nhiều nỗ lực trong nghiên cứu về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, nhất là đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đặc biệt, hội đang tập trung biên soạn bộ Quốc sử VN.
Chính vì thế, Chủ tịch nước Trần Đại Quang giao cho hội việc tập trung công sức, trí tuệ của giới sử học để biên soạn bộ Quốc sử VN. Đồng thời, hội cũng cần chủ động tham gia truyền bá kiến thức lịch sử và giáo dục truyền thống dân tộc, làm tốt chức năng tư vấn, phản biện xã hội đối với việc bảo tồn, tôn tạo bảo vệ các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo vật quốc gia.
GS Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử VN, cũng cho rằng việc biên soạn bộ Quốc sử vừa tổng hợp toàn bộ kết quả nghiên cứu lịch sử trong nước, tiếp thu chọn lọc những thành tựu lịch sử về VN của giới VN học quốc tế, vừa nghiên cứu bổ sung một số nội dung để bảo đảm tính toàn bộ, toàn diện của lịch sử dân tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.