Tàu bảo vệ bờ biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

25/07/2016 13:35 GMT+7

Trong suốt thời gian 5 ngày tại Việt Nam, tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

Sáng 25.7, tàu huấn luyện Kojima (thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản) do thuyền trưởng Nanaura Hiroyuki dẫn đầu đã cập Cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan.

Thực hiện huấn luyện trên biển, tàu Kojima sẽ lưu lại Đà Nẵng trong 5 ngày

Sau khi thực hiện nghi thức đón đoàn ngay tại cầu cảng, đại diện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, UBND TP.Đà Nẵng… đã tham quan tàu.

Xuồng cứu sinh bên cạnh biểu trưng tàu

Tàu Kojima có tổng cộng 91 thủy thủ, học viên. Tàu có tổng chiều dài 115 m, tải trọng 3.000 tấn, tốc độ 18 hải lý/giờ.

Hệ thống thông tin liên lạc trên nóc tàu

Theo đại tá, thuyền trưởng Nanaura Hiroyuki, tàu rời Nhật Bản vào ngày 28.4 và trải qua hải trình với chặng đường khoảng 25.000 hải lý và đã đi qua nhiều quốc gia trước khi đến Việt Nam.

Sân đỗ trực thăng tại phần đuôi tàu Kojima

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng (từ ngày 25-29.7), tàu Kojima sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Vùng Cảnh sát biển 2, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC), giao lưu thể thao với cán bộ Cảnh sát biển Việt Nam.

Các nhân viên trên tàu làm nhiệm vụ cập Cảng Tiên Sa

Sau đó, dự kiến tàu sẽ trở lại Nhật Bản vào ngày 4.8, kết thúc hải trình huấn luyện gần 100 ngày trên biển.

Theo Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đây là lần thứ 2 tàu huấn luyện Kojima thăm Đà Nẵng và là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 4 của lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản.

Thủy thủy đoàn xuống tàu chào lực lượng chức năng của Việt Nam

Từ năm 1993, Nhật Bản đã thực hiện hoạt động huấn luyện hàng hải đường dài vòng quanh thế giới với mục đích bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho các cán bộ chuyên ngành tàu biển sơ cấp, rèn luyện kỹ năng, năng lực chỉ huy.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng hoa cho Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản

Tàu huấn luyện thường ghé thăm các nước, qua đó giao lưu với các lực lượng bảo vệ bờ biển để xây dựng ý thức quốc tế cho các học viên.

Đại diện tàu Kojima giới thiệu về cabin tàu

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đều là thành viên tích cực của Hiệp định hợp tác khu vực về chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền tại châu Á (ReCAAP).

Tại Cảng Tiên Sa, hiện có nhiều tàu của lực lượng hải quân các nước Mỹ, Nhật Bản… đang neo đậu thực hiện nhiệm vụ trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016 (PP16) diễn ra tại Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.