Tàu cá hỏng máy, 4 ngư dân đang trôi dạt trên vùng biển Dung Quất

Phạm Anh
Phạm Anh
11/10/2020 12:04 GMT+7

Sáng 11.10, tàu cá QNg 90741 TS, công suất 400 CV của ngư dân Bùi Văn Tám (xã Bình Chánh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) khi đi vào bờ thuộc vùng biển Dung Quất để trú bão bị hỏng máy, trôi dạt.

Theo ông Nguyễn Thành Tín, Phó chủ tịch UBND xã Bình Chánh, khi nghe tin bão số 6, tàu cá QNg 90741 TS chạy vào vùng biển Dung Quất trú bão. Thế nhưng, khoảng 4 giờ ngày 11.10, khi cách bờ khoảng hơn 1 hải lý thì tàu cá QNg 90741 TS bị hỏng máy, trôi dạt tự do.

Miền Trung hứng chịu đợt mưa rất to, sẽ xuất hiện lũ đặc biệt lớn

Sau đó, tàu cá của ngư dân vùng biển Dung Quất cùng nhau ra cứu hộ tàu cá của ngư dân Bùi Văn Tám, nhưng đành bất lực. Bởi gió giật ở vùng biển này quá mạnh, tàu cứu hộ ngư dân không thể chạy ra được để tiếp cận tàu bị nạn.
Sau đó, nhận được thông tin cầu cứu, tàu cứu hộ của lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đóng quân trên địa bàn cũng đưa tàu ra cứu ngư dân, nhưng sóng lớn không thể vượt qua, đành quay về.
Ông Võ Quốc Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khoảng 6 giờ cùng ngày, tỉnh đã biết thông tin tàu cá QNg 90741 TS gặp nạn. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh này có công văn đề nghị các phương tiện, doanh nghiệp trên địa bàn sớm tiếp cận cứu 4 ngư dân gặp nạn trên tàu cá.
Đến khoảng 8 giờ 50 sáng nay 11.10, khi liên lạc qua điện thoại với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông đã điện thoại liên tục với nhiều đơn vị trong vùng để tham gia cứu nạn ngư dân trên con tàu trôi dạt, trong đó có cảnh sát biển...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.