Tàu cảnh sát biển đưa 9 ngư dân bị chìm tàu vào Hòn Chuối

08/01/2017 20:06 GMT+7

Ngày 8.1, đoàn công tác của Bộ tư lệnh vùng 5 Hải quân thăm hỏi, trao quà cho các ngư dân tàu cá Bình Thuận gặp nạn ở vùng biển Tây Nam, hiện đang ở Hòn Chuối thuộc H.Trần Văn Thời (Cà Mau).

Anh Nguyễn Xuân Hoàng, thuyền trưởng tàu cá BTH 96472 TS, cho hay vào lúc 6 giờ ngày 6.1, khi đang đánh cá ở vùng biển thuộc địa bàn tỉnh Cà Mau thì tàu cá gặp sự cố, nước tràn vào.

Các ngư dân trên tàu cá cố tát nước, đồng thời phát thông tin nhờ hỗ trợ. Đến khoảng 8 giờ ngày 6.1, nước vào trong tàu quá nhiều, tàu cá chìm dần. Lúc này, 9 ngư dân trên tàu cá đã phải ôm phao cứu hộ, can nước nhảy ra khỏi tàu.

Sau gần 5 tiếng lênh đênh trên biển, đến 13 giờ cùng ngày (6.1), 9 ngư dân đã được tàu cá của Cà Mau vớt lên, bàn giao cho tàu cảnh sát biển 2004 của Vùng 4 Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ gần đó.

Tàu cảnh sát biển 2004 đang làm nhiệm vụ ở Hòn Chuối Trung Hiếu

Đến 7 giờ ngày 7.1, tàu cảnh sát biển cập bãi Hòn Chuối. Các ngư dân được đưa lên phòng quân y của Đồn biên phòng Hòn Chuối kiểm tra sức khỏe. Đồn biên phòng Hòn Chuối cũng liên lạc với gia định, địa phương để làm thủ tục đưa các ngư dân về đất liền.

Thuyền trưởng Hoàng cho hay thiệt hại của vụ đắm tàu ước tính khoảng 1 tỉ đồng. Sau khi về địa phương, anh Hoàng sẽ thuê tàu chuyên dụng tới biển Tây Nam trục vớt tàu bị đắm để kịp thời sửa chữa và tiếp tục nghề đánh bắt cá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.