Tàu hải quân Mỹ USNS Fall River thăm Đà Nẵng

08/05/2017 19:07 GMT+7

Chiều 8.5, tàu vận tải cao tốc viễn chinh USNS Fall River (T-EPF-4) của Hải quân Mỹ đưa 200 sĩ quan, thủy thủ, chuyên gia cập Cảng Tiên Sa, TP.Đà Nẵng.

Đây là hoạt động khởi động chương trình huấn luyện, hỗ trợ nhân đạo đa quốc gia Đối tác Thái Bình Dương 2017 (Pacific Partnership 2017 - PP17).
PP 2017 quy tụ các nước Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản và VN. Tàu bệnh viện Khánh Hòa 01 của Hải quân Việt Nam cũng có mặt phối hợp triển khai các hoạt động kéo dài 10 ngày.
Mục đích của chương trình nhằm hỗ trợ TP.Đà Nẵng nâng cao năng lực y tế, điều trị bệnh cho người dân, tăng cường năng lực đối phó thảm họa và hỗ trợ cộng đồng.
Các hoạt động của PP 2017 góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao, hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước đối tác tham gia chương trình.
Được biết, PP là chương trình được thực hiện hằng năm tại châu Á và châu Đại Dương do Hoa Kỳ khởi xướng kể từ sau thảm họa sóng thần năm 2004.

tin liên quan

Tàu tuần dương của Nga thăm Cam Ranh
Tàu tuần dương tên lửa Varyag thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã cập cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm kéo dài đến ngày 1.5.
Thiếu tá hải quân Mỹ Greg Dusetzina, sĩ quan phụ trách PP17 tại Việt Nam, cho biết PP17 sẽ tiếp tục được củng cố trên cơ sở kết quả các kỳ PP trước đây trong các lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, y tế, xây dựng và giao lưu cộng đồng: “Chúng tôi sẵn sàng làm việc cùng các nước đối tác nhằm phát triển quan hệ lâu dài trên cơ sở tin cậy lẫn nhau, góp phần vào hòa bình và ổn định khu vực”.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius chia sẻ: “Thiên tai không có biên giới, vì vậy Việt Nam, Hoa Kỳ và các quốc gia Thái Bình Dương phải luôn chuẩn bị để cùng ứng phó nhanh. Qua Chương trình Đối tác Thái Bình Dương, các quốc gia cùng hợp tác để khi thảm họa xảy ra, chúng ta có thể hỗ trợ nhau. Sự hợp tác này sẽ giúp tăng cường năng lực của khu vực trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa”.
Phần đuôi tàu nâng hạ cơ động để triển khai các phương tiện tiếp tế Ảnh: N.T 
Bãi đáp trực thăng trên tàu Ảnh: N.T 
Khu vực căn tin Ảnh: N.T
Phòng hội trường nơi diễn ra các trao đổi chuyên môn Ảnh: N.T
Lễ đón diễn ra trang trọng Ảnh: N.T
Tàu Bệnh viện Khánh Hòa cũng tham gia chương trình Ảnh: N.T


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.