Tàu Thành Đạt 01 bị đâm chìm: Thuyền trưởng gọi thuyền viên rời khỏi tàu

10/08/2016 14:56 GMT+7

Theo các thuyền viên, khi tai nạn xảy ra, thuyền trưởng Đặng Văn Khuông và sĩ quan máy hai Dương Văn Minh có mang theo áo phao, đồng thời gọi các thuyền viên rời khỏi tàu.

Trưa 10.8, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã ra tàu Guo Shun 21 đón 9 thuyền viên bị nạn vào bờ và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyên Xuân Sang đã hỏi thăm, động viên các thuyền viên tàu Thành Đạt 01.

Ông Sang cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, Cục Hàng hải Việt Nam đã huy động tổng nhân lực và phương tiện tìm kiếm thuyền viên mất tích.

Hiện ngoài hiện trường, hai tàu SAR 413, SAR 272 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3, tàu Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Biên phòng CN09 và nhiều tàu cá tìm kiếm thuyền viên còn mất tích.

Theo các thuyền viên, khi tai nạn xảy ra, thuyền trưởng Đặng Văn Khuông và sĩ quan máy hai Dương Văn Minh có mang theo áo phao, đồng thời gọi các thuyền viên rời khỏi tàu.

Cũng tại buổi làm việc, ông Sang đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn xảy ra để yêu cầu tàu Guo Shun 21 bồi thường cho chủ tàu Thành Đạt 01.

Vết hư hỏng trên tàu Guo Shun 21 sau khi đâm tàu Thành Đạt 01 Nguyễn Long
Trước đó, khoảng 23 giờ 45 ngày 8.8, tàu Guo Shun 21 (quốc tịch Micronesia) chở hơn 4.900 tấn thép phế liệu hành trình từ Hông Kông đến một cảng trên địa bàn huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu). Khi cách mũi Vũng Tàu 120 hải lý thì xảy ra va chạm với tàu Thành Đạt 01 (thuộc Công ty CP vận tải biển Hải An) do ông Đặng Văn Khuông làm thuyền trưởng. Lúc xảy ra tai nạn, tàu Thành Đạt 01 có 10 thuyền viên và một hành khách.

Vụ tai nạn làm tàu Thành Đạt 01 đang chở gần 3.000 tấn tôn lạnh cuộn chìm ngay sau đó.

Tàu Guo Shun 21 đã dừng hành trình cứu vớt được 9 người lên tàu, còn thuyền trưởng Đặng Văn Khuông và sĩ quan máy 2 Dương Văn Minh mất tích. Ngày 9.8, một ghe cá đã vớt được thi thể của thuyền trưởng tàu Thành Đạt 01, còn anh Minh hiện vẫn đang mất tích.

Các thuyền viên trên tàu Thành Đạt 01 được đưa vào bờ Nguyễn Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.