Taxi bỗng nhiên bốc cháy, tài xế bị bỏng nặng

12/01/2012 01:06 GMT+7

Xe khách cháy rụi trong đêm

Rạng sáng 11.1, một vụ cháy taxi khá nghiêm trọng đã xảy ra trước cây xăng Phát Đạt trên đường Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM khiến tài xế taxi bị bỏng nặng.

>> Thêm một vụ xe máy phát cháy
>> 2 ô tô, 3 xe máy bốc cháy
>> Ô tô lại bốc cháy trên đường, 3 người bị bỏng
>> Ô tô đang chạy “bỗng dưng” bốc cháy

Khoảng 2 giờ cùng ngày, anh Phan Đức Hòa (SN 1980, quê Nghệ An, tạm trú Q.12) điều khiển taxi 7 chỗ của hãng Vinasun (BKS: 56K - 8176) đang đậu trước cây xăng Phát Đạt nằm ngủ thì bất ngờ xe bị bốc cháy. Đồng nghiệp của anh Hòa cùng người dân đã đẩy xe bị cháy ra khỏi khu vực cây xăng để tránh trường hợp cháy lan; đồng thời phá cửa kính xe (do cửa khóa trái) cứu anh Hòa ra ngoài. Nhưng do đám cháy lan quá nhanh nên anh Hòa bị bỏng khá nặng và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, lực lượng PCCC tại chỗ đã dập tắt đám cháy kịp thời.

Theo bác sĩ tại Bệnh viện 175, bệnh nhân Hòa bị bỏng lửa 80%, bị tổn thương nhiều cơ quan như suy thận, gan cấp, trụy tim mạch... Tại hiện trường, hàng ghế trong xe taxi bị thiêu rụi, kính hai bên hông và phía sau vỡ vụn, trần xe bị cháy và đổ sụp. Hiện tại chiếc taxi được Công an P. Thạnh Lộc niêm phong. Theo Công an Q.12 thì vào thời điểm đó, tài xế đậu xe để ngủ, thay vì bật máy lạnh thì bật máy sưởi. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

* Khoảng 1 giờ sáng 11.1, ô tô khách 24 chỗ biển số 29B-020.33 của anh Nguyễn Văn Kiên (xã Hợp Thành, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội) đỗ trước cổng nhà bất ngờ phát hỏa, cháy rụi. Anh Kiên cho biết, khi xe bị cháy, gia đình đang ngủ say. Nghe hàng xóm hô hoán, anh chạy ra thì thấy lửa đã bốc lên cao quá nóc xe, rất dữ dội. Cả nhà anh cùng hàng xóm đã dùng nước dập lửa nhưng không được. Sau gần 30 phút, chiếc xe chỉ còn trơ lại phần khung. Anh Kiên cho rằng đây có thể là một vụ phá hoại, vì phần máy và bình dầu vẫn còn nguyên; trước khi cháy có tiếng nổ. Trước đó, hàng xóm phát hiện có bóng người đi xe máy gần chiếc xe, khi xe cháy thì người này rồ ga bỏ chạy.

Công an TP.Hà Nội, Công an H.Mỹ Đức đã đến khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc.

Đàm Huy - Công Nguyên -Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.