Thái Nguyên khẩn trương tìm người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 số 243 và 262

13/04/2020 17:54 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã gửi văn bản hỏa tốc đến các cơ quan y tế địa phương, doanh nghiệp yêu cầu khẩn trương rà soát tìm người có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 243 và 262.

Trong sáng nay, 13.4, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đã gửi liên tiếp 2 công văn hỏa tốc đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên; trung tâm y tế các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh và công văn còn lại gửi đến Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, Công ty TNHH Samsung Việt Nam Thái Nguyên.

Diễn biến phức tạp vì bệnh nhân thứ 262 - Nhân viên Samsung nhiễm Covid-19

Trong công văn, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai, rà soát, xác minh các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 243 tại chợ hoa Mê Linh (Hà Nội).
Bên cạnh đó, Sở này yêu cầu các địa phương thống kê, xác minh thêm các trường hợp đang làm việc cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 262, công nhân tại Samsung Display ở khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), cũng như người đã tiếp xúc với bệnh nhân này tại công ty, khu công nghiệp.
Đối với Công ty TNHH Samsung Việt Nam Thái Nguyên, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu rà soát, lập danh sách người đã tiếp xúc, làm việc với bệnh nhân 262 tại khu công nghiệp Yên Phong.
Theo Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, tất cả những người tiếp xúc với bệnh nhân số 243 và 262 đều phải được lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly y tế và theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.
Liên quan đến bệnh nhân 262, theo thông từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, đến nay đã xác định 44 trường hợp tiếp xúc gần và những người này đã được đưa đi cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.