Thanh Hóa bắt giữ nghi phạm chế tạo súng, đạn tại nhà riêng

02/07/2020 17:31 GMT+7

Nghi phạm Lương Văn Vượt (ngụ tại TT.Hồi Xuân, H.Quan Hóa, Thanh Hóa) đã chế tạo súng tự chế tại nhà riêng để bán cho người dân với giá 500.000 đồng/khẩu.

Ngày 2.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an H.Quan Hóa vừa bắt giữ nghi phạm Lương Văn Vượt (58 tuổi, ngụ tại TT.Hồi Xuân, H.Quan Hóa, Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ về hành vi chế tạo, buôn bán súng tự chế.
Trước đó, ngày 1.7, từ nguồn tin của quần chúng, Công an H.Quan Hóa phối hợp với Công an TT.Hồi Xuân bất ngờ ập vào nhà riêng của ông Lương Văn Vượt để kiểm tra và bắt giữ ông này.

Súng tự chế được lực lượng công an phát hiện tại nhà nghi phạm Vượt

Ảnh Công An Thanh Hóa Cung Cấp

Tại nhà riêng của nghi phạm Vượt, lực lượng công an thu giữ 2 khẩu súng tự chế, 3 nòng súng, hơn 8 kg bi sắt, 1.500 hạt nổ, hơn 4 kg tiền chất thuốc nổ và nhiều vật dụng khác liên quan đến hoạt động chế tạo súng, đạn.
Bước đầu, Lương Văn Vượt khai nhận đã tìm mua các bộ phận dùng để chế tạo súng tự chế, và tự chế tạo súng tại nhà riêng. Mỗi khẩu súng hoàn thành được bán với giá 500.000 đồng. Ngoài ra, nghi phạm Vượt còn chế tạo đạn cho súng bằng bi sắt, bán với giá 20.000đ/100 gram.
Súng và đạn tự chế được Vượt bán cho người dân địa phương để sử dụng vào mục đích săn bắn thú rừng.
Hiện, nghi phạm Lương Văn Vượt hiện bị tạm giữ hình sự, để Công an H.Quan Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.