Thanh Hóa xin miễn phạt doanh nghiệp vi phạm về đất đai

16/05/2017 08:18 GMT+7

Sau khi kiểm tra và kết luận một doanh nghiệp tại Khu kinh tế Nghi Sơn cho thuê đất trái phép, Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh miễn xử lý vi phạm của doanh nghiệp này.

Ngày 4.3, Báo Thanh Niên đăng tải bài viết “Cho thuê đất tại Khu kinh tế Nghi Sơn trái quy định”, phản ánh về việc Công ty CP cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa (tại Khu kinh tế Nghi Sơn) trong thời gian chưa hoàn thành thủ tục thuê đất với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cho nhiều doanh nghiệp thuê lại đất.
Sau khi báo nêu, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Sở TN-MT làm rõ vụ việc. Ngày 7.3, Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết quả kiểm tra, trong đó nêu rõ: từ tháng 12.2012 đến tháng 12.2016, Công ty CP cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa đã lần lượt cho Công ty CP Sinh Lộc Phát thuê 15.000 m2, Công ty TNHH cơ khí chế tạo và bê tông Fecon Nghi Sơn thuê 22.000 m2, Công ty TNHH thương mại và đầu tư Nghi Sơn thuê 10.000 m2, Công ty TNHH Sing Industrial gas Việt Nam thuê 4.000 m2, Công ty TNHH Thanh Hòa thuê 10.000 m2, Công ty TNHH thương mại Hà Vĩnh thuê 14.000 m2 và Công ty TNHH MTV Hào Hưng Nghi Sơn thuê 10.000 m2.

tin liên quan

Kiểm tra, xử lý nghiêm những công ty vi phạm
'Doanh nghiệp vi phạm, C64 hoặc công an các địa phương đều có văn bản nhắc nhở và xử phạt hành chính. Nếu tái diễn thì doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép an ninh, đồng nghĩa với việc ngừng hoạt động', thiếu tướng Dung nói.
Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, Công ty CP cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa cho các doanh nghiệp thuê đất khi chưa ký hợp đồng thuê đất với cơ quan nhà nước có thẩm quyền là không đúng quy định tại điều 175 luật Đất đai năm 2013; vi phạm Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10.11.2014 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Tuy nhiên, Sở này lại đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa không xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty CP cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa vì công ty đã thực hiện kê khai doanh thu và nộp thuế. Trong quá trình kinh doanh, công ty cũng đã trích một phần lợi nhuận để thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương như đầu tư các công trình phúc lợi về y tế, giáo dục, khắc phục thiên tai với số tiền hàng tỉ đồng…

Ngày 28.4 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn yêu cầu Sở TN-MT phải thực hiện theo văn bản chỉ đạo trước đó. Tức là, căn cứ chức năng nhiệm vụ, có hình thức xử lý đối với vi phạm của Công ty CP cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa. Liên quan đến vụ việc, dù cơ quan chức năng đã chỉ rõ những sai phạm, nhưng đến ngày 10.5, Công ty CP cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa vẫn chưa khắc phục sai phạm, chưa bị xử lý, gây bức xúc trong dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.